7 thành phần 'đinh' cho làn da không tuổi

15/05/2018 - 18:00

PNO - Những thành phần được ghi trên bao bì mỹ phẩm khiến bạn cảm thấy “chóng mặt”, nhưng để tìm được dòng sản phẩm phù hợp bạn cần chú ý các thành phần sau.

1. Peptides (phù hợp cho da khô)

7 thanh phan 'dinh' cho lan da khong tuoi
Peptides giúp khắc phục những khiếm khuyết, tăng cường tích cực khả năng sản xuất collagen và làm đầy cấu trúc da.

Peptides thực chất là những phân đoạn protein gồm những chuỗi axit amin dài đảm nhiệm chức năng kết nối và tạo tương tác giữa các tế bào, khắc phục những khiếm khuyết, tăng cường tích cực khả năng sản xuất collagen và làm đầy cấu trúc da. Do vậy, thành phần này rất thích hợp cho việc làm mềm, giảm các nếp nhăn hình thành trên làn da.

2. Ceramides (phù hợp cho da thường)

7 thanh phan 'dinh' cho lan da khong tuoi
Làn da thiếu ẩm chính là nguyên nhân khiến nếp nhăn hình thành sớm.

Thành phần Ceramides mang sức mạnh của axit béo sẽ mang đến hiệu quả cấp và dưỡng ẩm vượt trội cho làn da. Thành phần này rất thích hợp với những người sở hữu làn da thường, không quá nhiều dầu cũng không quá khô.

3. Retinoid (phù hợp cho mọi loại da)

7 thanh phan 'dinh' cho lan da khong tuoi
Retinoid giúp trẻ hóa da hiệu quả.

Thành phần này đáp ứng được hai nhu cầu chính trong quá trình chăm sóc làn da: giảm tình trạng nổi mụn bằng cách kiểm soát lượng dầu thừa trên da, hai là tăng cường quá trình tái tạo tế bào da. Nhờ đó, hỡ trợ hiệu quả trong việc giữ gìn thanh xuân, chống lão hoá da.

4. Antioxidants (phù hợp cho mọi loại da)

7 thanh phan 'dinh' cho lan da khong tuoi
Antioxidants là bí quyết của làn da không tuổi.

Đây là tên gọi chung những tinh chất có khả năng chống oxi hoá cao như vitamin C. Thành phần này giúp làm giảm tổn thương từ các gốc tự do, nguyên nhân chính mang tuổi già đến cho làn da. Vitamin C còn có tác dụng làm sáng da, làm mờ vết thâm, sạm do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Do đó, với những bạn muốn giảm thâm, vết nám thì nên lưu ý với thành phần này trên vỏ bao bì.

5. Tinh chất cam thảo (phù hợp cho da khô)

7 thanh phan 'dinh' cho lan da khong tuoi
Cam thảo giúp xoa dịu những đốm đỏ, các dấu hiệu sưng viêm của da và giúp da sáng, đều màu hơn.

Nếu bạn sợ những phản ứng khó chịu có thể xảy ra trên làn da khi sử dụng sản phẩm có chiết xuất từ Vitamin A như Retinoid, thì tinh chất từ cam thảo là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Thành phần này giúp làm sáng da tự nhiên, dịu nhẹ và công hiệu chẳng thua kém Retinoid hay hydroquinone. 

6. Argan oil (phù hợp cho da khô)

7 thanh phan 'dinh' cho lan da khong tuoi
Argan oil giúp ngăn nếp nhăn hiệu quả.

Tinh dầu argan chính là thành phần chứa hàm lượng lớn vitamin E và axit béo. Thành phần này giúp làm mềm da và các nếp nhăn, chống lại quá trình oxi hoá, ngăn ngừa hình thành dấu vết của thời gian lên làn da.

7. Axit Hyaluronic (phù hợp cho mọi loại da)

7 thanh phan 'dinh' cho lan da khong tuoi
Được tìm thấy trong lớp thứ hai của làn da còn được gọi là lớp hạ bì, Axit Hyaluronic là một glycosaminoglycan, hiểu đơn giản là một phần chính của các tế bào.

Thành phần này chịu trách nhiệm giữ ẩm, làm săn chắc da. Axit Hyaluronic giúp giữ nước cho bề mặt da rất tốt, luôn làm thông thoáng lỗ chân lông, cho da săn mịn hơn. Đối với việc chống lão hóa, Hyaluronic axit giúp da duy trì độ ẩm cần thiết để luôn căng bóng và mềm mịn.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI