Đưa vụ giám hộ Britney Spears ra trước quốc hội Mỹ

11/03/2021 - 10:24

PNO - Từ vụ giám hộ ca sĩ Britney Spears, một phiên điều trần trước quốc hội Mỹ được yêu cầu diễn ra để xem xét quyền con người.

Hai nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hoà, Matt Gaetz và Jim Jordan, kêu gọi mở phiên điều trần trước quốc hội về quyền giám hộ tại Mỹ. Cả hai đã viết một lá thư cho Chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Hạ viện, Jerrold Nadler, yêu cầu hành động nhằm xem xét liệu “người Mỹ có bị mắc kẹt, gặp bất công khi thực hiện lệnh giám hộ hay không”.

Trong lá thư, cả hai trích dẫn vụ việc của ca sĩ Britney Spears và cha của mình, Jamie Spears. Họ viết: “Ví dụ nổi bật nhất, có lẽ là trường hợp của ca sĩ Britney Spears. Kể từ năm 2008, theo lệnh tòa án, Bitney Spears đã phải chấp hành lệnh giám hộ... Các sự kiện và hoàn cảnh dẫn đến “sự dàn xếp này” ở tòa án vẫn còn tranh cãi, và cha của cô ấy – Jamie Spears - có nhiều động cơ đáng ngờ lẫn sử dụng nhiều “chiến thuật” pháp lý”.

Cha của Bitney Spears là người giám hộ cô trong suốt 13 năm qua.
Cha của Bitney Spears là người giám hộ cô trong suốt 13 năm qua

Đại diện phía ông Jamie Spears, luật sư Vivian Lee Thoreen lập tức tuyên bố, trong vai trò là người giám hộ cho nữ ca sĩ đồng thời là con gái, Jamie luôn “dành tình yêu, sự tận tâm bảo vệ”. “Bất cứ lúc nào Britney muốn chấm dứt quyền giám hộ, cô ấy có thể yêu cầu luật sư của mình nộp đơn. Cô ấy có quyền này nhưng trong 13 năm qua, chưa bao giờ thực hiện”, người đại diện nói thêm.

Jamie Spears được tòa bổ nhiệm làm người giám hộ cho con gái vào năm 2008 sau khi cô gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ tâm thần. Tuy nhiên, sau nhiều năm, Britney nói sợ cha mình và không muốn ông tiếp tục với vai trò người giám hộ.

Theo CNN, luật sư của Britney Spears, Samuel D. Ingham III đã đệ đơn xin loại bỏ tư cách là người giám hộ của Jamie vào tháng 8/2020. Tháng 11 năm ngoái, trong một cuộc điều trần về vấn đề này, vị luật sư đại diện nói Britney Spears "sợ" cha mình.

Thẩm phán ra phán quyết vẫn giữ Jamie Spears làm người giám hộ cá nhân và chỉ định Bessemer Trust (đơn vị chuyên giám sát tài sản của nhiều gia đình tại Mỹ) là người đồng bảo quản khối tài sản trị giá 60 triệu đô la của nữ ca sĩ.

Trong thời gian gần đây, nhiều khán giả kêu gọi giải thoát cho Bitney Spears khi biết cô không được thoải mái khi bị giám hộ.
Thời gian gần đây, nhiều khán giả kêu gọi giải thoát cho Bitney Spears khi biết cô không được thoải mái, bị cha kiểm soát.

Hậu phiên điều trần gần nhất, luật sư phía Jamie Spears nói rằng ông Jamie thừa nhận mình không phải là người cha hoàn hảo, ông cũng không muốn nhận gì từ con gái. Bản thân ông cũng muốn chấm dứt quyền giám hộ nhưng không được. Cộng đồng người hâm mộ Britney Spears không tin vào lời của vị đại diện phía Jamie Spears, họ tiếp tục phát động phong trào giải thoát cho nữ ca sĩ.  

Trước khi chờ kết quả từ lá thư của 2 nghị sĩ Đảng Cộng hòa gửi tới Chủ tịch Uỷ ban Tư pháp, vào ngày 17/3 sắp tới, phiên toà xét xử quyền giám hộ Britney Spears sẽ tiếp tục diễn ra.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI