Đưa 3 nạn nhân tử vong vụ rơi trực thăng về đến Đà Nẵng

07/04/2023 - 14:42

PNO - Trưa 7/4, xe cứu thương đã đưa 3 nạn nhân tử vong trong vụ rơi trực thăng từ Quảng Ninh về đến TP Đà Nẵng để gia đình tổ chức hậu sự.

Theo đó, thi thể ông Hồ Tá Lực (trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), bà Hồ Thị Oanh (trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê; em gái ông Lực) được đưa về nhà ở đường Tôn Đản và thi thể bà Phạm Thị Bê (trú quận Hải Châu) được đưa về nhà ở đường Cô Bắc.

Nạn nhân còn lại là bà Nguyễn Thị Hội (vợ ông Lực), thi thể vừa được tìm thấy sáng nay nên sẽ đưa về Đà Nẵng sau đó.

Các nạn nhân được Công ty trực thăng Miền Bắc - Tổng công ty trực thăng Việt Nam - Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng trực tiếp đưa về quê.

Thân nhân đau đớn đón thi thể các nạn nhân về nhà
Thân nhân đau đớn đón thi thể các nạn nhân về nhà

1 người thân của bà Hồ Thị Oanh cho biết, sau khi tìm thấy thi thể bà Oanh, thể theo nguyện vọng gia đình, thi thể được đi hỏa táng tại An Lạc Viên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) để đưa tro cốt về quê an táng.

Trước đó, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 (do Công ty trực thăng Miền Bắc điều hành và quản lý) bị mất liên lạc, rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trên trực thăng có 5 người gồm 1 phi công là đại tá Chu Quang Minh và 4 khách du lịch người Đà Nẵng.

Danh tính các nạn nhân gồm: đại tá phi công Chu Quang Minh (sinh năm 1964); ông Hồ Tá Lực (sinh năm 1964); bà Nguyễn Thị Hội (sinh năm 1963); bà Hồ Thị Oanh (sinh năm 1972) và bà Phạm Thị Bê (sinh năm 1958, cùng trú TP Đà Nẵng).

Đến sáng 7/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cuối cùng gặp nạn là bà Nguyễn Thị Hội.

Trực thăng Bell 505 gặp nạn tại Quảng Ninh là sự cố loại A

Liên quan đến việc điều tra vụ trực thăng Bell 505 gặp nạn tại Quảng Ninh, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, căn cứ vào Luật Hàng không dân dụng 2006 và Luật Hàng không dân dụng sửa đổi 2014, các văn bản hướng dẫn thi hành và phụ ước 13 của Công ước về hàng không dân dụng quốc tế (Công ước Chicago) về điều tra tai nạn máy bay, Cục Hàng không Việt Nam phân loại vụ trực thăng Bell 505 số đăng ký VN-8650 gặp nạn tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là tai nạn mức A (có thiệt hại về người và tàu bay).

Do vậy, việc điều tra thực hiện theo Điều 106 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam. Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất kiến nghị trình Chính phủ tiến hành công tác điều tra tai nạn các quy định trên với sự tham gia của các bộ, ban ngành liên quan và quốc gia thiết kế, quốc gia chế tạo, nhà sản xuất máy bay, sản xuất động cơ máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, sau khi xảy ra vụ tai nạn trên, nhà sản xuất máy bay Bell Helicopter và Ủy ban An toàn vận tải Canada đã gửi thư đến Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hỗ trợ, cử đại diện tham gia điều tra nguyên nhân tai nạn.

Thông tin thêm về vụ tai nạn này, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trước khi xảy ra vụ trực thăng rơi tại vịnh Hạ Long, Công ty trực thăng miền Bắc khai thác 2 máy bay Bell 505 có số đăng ký là VN-8650 và VN-8651.

Các máy bay được bảo dưỡng định kỳ đầy đủ theo nội dung đã được phê duyệt. 2 trực thăng này đã có 682 giờ bay chở khách du lịch với hơn 7.000 lượt hành khách.

Máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 bị tai nạn có tổng số giờ bay tính đến lúc rơi là 488 giờ. Trực thăng này đã có 2.655 lần cất/hạ cánh. Còn phi công lái trực thăng gặp nạn có giấy phép lái máy bay thương mại còn hiệu lực đến tháng 6/2026.

Về điều kiện thời tiết, khí tượng khi xảy ra tai nạn, Cục Hàng không Việt Nam cho biết thời điểm xảy ra sự việc tầm nhìn đạt từ 6-8km; nhiệt độ 26 độ C, hoàn toàn phù hợp với điều kiện bay bằng mắt.

Theo TTXVN

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI