Dư luận phản ứng trước sai lầm ngớ ngẩn của VTV

14/10/2018 - 22:00

PNO - Việc dùng nhầm logo Quỹ tiền tệ quốc tế trên bản tin của VTV1, dư luận đang phản ứng gay gắt.

Mạng xã hội hiện đang lan truyền chóng mặt ảnh chụp màn hình bản tin thời sự Toàn cảnh thế giới của VTV1 lúc 9g40, ngày 14/10 về hợp tác đa phương giữa các tổ chức thương mại quốc tế. Trong bản tin có đề cập đến ba tổ chức gồm: Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO), Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng thế giới (WB). 

Du luan phan ung truoc sai lam ngo ngan cua VTV
Logo chính thức của Quỹ tiền lệ Quốc tế (trái) và logo chế, được VTV1 sử dụng

Ở hình ảnh Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) được VTV1 sử dụng, phần trung tâm logo  là hình ảnh "ngón tay thối" và phần tên tiếng Anh là một cụm từ tục tĩu.  Đây là một logo chế với các chữ cái đầu ở cụm từ thô tục giống chữ viết tắt của Quỹ Tiền tệ Quốc tế - International Monetary Fund.

Du luan phan ung truoc sai lam ngo ngan cua VTV
Phần logo của Quỹ tiền tệ Quốc tế được VTV dùng trong bản tin

Dư luận đã phản ứng rất gay gắt trước sai lầm ngớ ngẩn của Đài truyền hình quốc gia ngay sau khi bản tin lên sóng. Nhiều người cho rằng, người dựng bản tin không có trình độ tiếng Anh nên khi sử dụng logo không xác định được nghĩa hoặc tệ hơn nữa là quá cẩu thả khi lụm đại ảnh từ trên mạng.

Trước phản ứng của dư luận, phần bản tin chứa sai sót đã được gỡ khỏi các trang truyền hình trực tuyến của VTV. Tuy nhiên, nhiều tài khoản trên mạng đã tải video về và liên tục đưa ý kiến, chỉ trích.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI