Du lịch bằng xe pick up có gì hay?

25/06/2015 - 09:23

PNO - PN - Chưa khi nào kiểu xe bán tải (pick up) được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm như hiện nay. Mùa hè này, thú du lịch bằng xe bán tải cũng rộ lên với những lời khen ngợi về tính năng đa dụng từ người lớn và sự thích thú trải...

Những chiếc pick up tại Việt Nam ngày càng hoàn hảo về công năng, có thiết kế thời trang, thể thao. Trước đây, xe bán tải mặc nhiên được coi là dòng xe phục vụ chuyên chở hàng hóa nhẹ, hỗ trợ di chuyển ở những địa hình đồi núi, công trường hay vùng có mặt đường xấu. Thế nên kiểu xe này thường được tập trung vào khả năng vận hành và chứa đựng hàng hóa, bỏ qua tính thẩm mỹ với khoang nội thất “cục mịch” và ngoại thất thô cứng.

Các thế hệ mới nhất của pick up đang có trên thị trường dường như đã lột xác với thiết kế mới, khoang nội thất bắt mắt và thời trang hơn, chất liệu nội thất được chọn lựa phối hợp để biến khoang ca-bin hoàn thiện, phục vụ tốt hơn cho cả ghế trước. Hàng ghế sau cũng được chú ý tăng góc ngả lưng gần chứ không thẳng đứng khó chịu như trước, thoải mái hơn cho người ngồi sau trong những chuyến đi xa. Các tiện nghi như âm thanh giải trí cũng được tích hợp nút chỉnh trên vô-lăng, ghế bọc chất liệu cao cấp, màn hình hiển thị trung tâm, có khi trang bị thêm camera. Tính năng an toàn cũng được chú ý như trang bị túi khí, chống trượt ABS, BA, EBD… ở những dòng pick up cao cấp. Ngoại thất của những chiếc xe này không còn vuông vức khó nhìn mà thay vào đó là sự mềm mại. Có nhiều phụ kiện lắp thêm được bán kèm để làm cho chiếc xe đẹp và ấn tượng, không thua gì những chiếc sedan hay SUV.

Du lich bang xe pick up co gi hay?

Vậy còn gì thú vị hơn khi bạn bắt đầu những ngày hè vui nhộn cùng gia đình với một chiếc bán tải, trên những cung đường du lịch dài ngày? Khác với những chiếc SUV hay sedan, bạn không còn lo lắng về khoản chứa đồ mang đi, kể cả đồ đạc phục vụ cho một kỳ dã ngoại dài ngày của gia đình. Bạn cũng thỏa sức mua thêm đặc sản địa phương làm quà du lịch. Chưa hết, với thiết kế khoảng sáng gầm lớn, bạn không còn lo lắng phải đối mặt với những cung đường ngập nước khi mưa xuống.

Bình thường, những chiếc bán tải dẫn động một cầu 2x4 đã là đủ mạnh để bạn đi xa và thoải mải “tung vó” trên đường đèo quanh co. Nếu có điều kiện, sử dụng loại bán tải có dẫn động hai cầu 4x4 càng tuyệt vời hơn, bạn có thể tự tin chinh phục những con đường lầy lội, tiến sâu hơn vào những nơi mà xe một cầu hay sedan buộc phải dừng lại. Bạn có thể chạy xe băng qua những dòng suối cạn lên những làng bản vùng cao, tự do vẽ những đường kẻ ngang dọc trên những đồi cát hay tiến sát mép biển chạy đua với những con sóng...

Cũng không thể không nhắc tới những nhược điểm của xe bán tải khi đi đường xa. Do có thiết kế thùng chở hàng nên hệ thống giảm xóc của xe không êm như xe ôtô thông thường, độ ồn cũng khó tránh, xe thường có dung tích động cơ từ 2.500cc trở lên nên tốn nhiên liệu là điều hiển nhiên. Nếu di chuyển liên tục, sẽ tạo ra sự khó chịu cho người ngồi sau vì lưng ghế chưa thể thoải mái như ôtô con thông thường, điều này càng không thích hợp khi trên xe có người cao tuổi hay trẻ quá nhỏ. Chiếc xe cũng sẽ trở nên cồng kềnh và xoay chuyển khó khăn nếu như di chuyển trong những thành phố nhỏ.

Nhìn chung những nhược điểm của pick up là không đáng kể so với các tiện ích, nếu bạn là người cá tính và thích khám phá. Không phải tự nhiên mà những chiếc pick up hiện diện nhiều trong các tour caravan, được tin tưởng sử dụng trong những chuyến hành trình dài ngày.

 QUỐC HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI