Du khách tham quan phố cổ Hội An được phát khẩu trang y tế miễn phí

29/01/2020 - 21:21

PNO - TP. Hội An (Quảng Nam) phát khẩu trang miễn phí cho du khách nhằm phòng tránh virus corona, Nghệ An thành lập đội phản ứng nhanh ứng phó virus corona.

Từ mùng 4 Tết Nguyên đán, tại 11 quầy vé tham quan Hội An - phân bổ khắp các trục đường dẫn vào khu phố cổ đều có các nhân viên phát miễn phí khẩu trang y tế cho các đoàn khách đến mua vé tham quan. Nhiều du khách bày tỏ thiện cảm với hành động này của chính quyền địa phương.

Một đoàn khách được phát khẩu trang y tế miễn phí sau khi mua vé. Ảnh: T.B
Một đoàn khách được phát khẩu trang y tế miễn phí sau khi mua vé - Ảnh: T.B

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa -Thể thao & Truyền thanh - Truyền hình TP. Hội An, cho biết, sau 3 ngày Tết mở cửa miễn phí, bắt đầu từ mùng 4, Trung tâm bắt đầu bán vé tham quan trở lại. “Cũng từ thời điểm này, khách du lịch đến mua vé tham quan thì nhân viên của trung tâm sẽ phát miễn phí khẩu trang y tế để du khách sử dụng nếu có nhu cầu”.

Thông tin mới nhất từ UBND TP. Hội An cho hay, địa phương này chưa phát hiện ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) nào, song nguy cơ dịch bệnh rất lớn do lượng khách Trung Quốc đến tham quan và lưu trú khá cao.

Để chủ động phòng và kiểm soát dịch, địa phương này cũng đã lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các ca nghi nhiễm qua các số điện thoại 0914.478.489 hoặc 0967.771.313.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra trang thiết bị được chuẩn bị sẵn sàng tại khu vực cách ly ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra trang thiết bị được chuẩn bị sẵn sàng tại khu vực cách ly ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

Cùng ngày 29/1, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An - cho biết vừa ký văn bản thành lập 21 đội phản ứng nhanh tại 21 huyện, thành thị trên địa bàn để sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị và kịch bản ứng phó với dịch viêm phổi Vũ Hán.

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho hay, hiện tỉnh này vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào có triệu chứng mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (thuộc Sở Y tế Nghệ An) cũng đã lập các kíp trực thường trực 24/24, trang bị máy đo thân nhiệt tại cảng hàng không quốc tế Vinh, Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Cảng Cửa Lò để giám sát, phát hiện sớm ca bệnh.

Tại Hà Tĩnh, Sở Y tế tỉnh này cũng đã giao Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật bố trí 3 đội cơ động phòng, chống dịch tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) - nơi có nhiều người Trung Quốc nhập cảnh vào làm việc.

Đặc biệt đối với những tàu Trung Quốc về cập cảng Vũng Áng, Formosa, đội cơ động sẽ lên tàu trực tiếp đo thân nhiệt nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp sốt, có biểu hiện nghi ngờ để có phương án xử lý trước khi những người này vào trong đất liền.

Ở một diễn biến liên quan, ngày 29/1/2020, Bộ Công an đã có Công điện gửi Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Công điện cũng yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tập trung tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh; chủ động kế hoạch, phương án phòng, chống, tham gia dập tắt dịch bệnh và bảo đảm an ninh, trật tự trong tình huống có dịch bệnh bùng phát tại nước ta.

Hạ Nguyên - Phan Ngọc- An Vũ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI