Lo ngại virus corona, giá vàng bất ngờ lao dốc

29/01/2020 - 14:43

PNO - Sau khi tăng xuyên Tết, giá vàng thế giới ngày hôm nay, 29/1, đã lao dốc mạnh, kéo giá vàng trong nước bốc hơi 350.000 đồng/lượng chỉ sau một đêm.

Giá vàng thế giới trưa nay ở mức 1.564 USD/ounce, quy đổi tương đương 43,84 triệu đồng/lượng. So với mức đỉnh của ngày hôm qua, giá vàng thế giới đã mất 21 USD/ounce (tương đương 645.000 đồng/lượng). Đây cũng là cú giảm đầu tiên của giá vàng trong vòng 2 tuần qua. 

Trong nước, giá vàng miếng SJC niêm yết tại các tiệm vàng cũng đi xuống nhanh theo đà giảm của giá vàng thế giới. 

Giá vàng SJC bị mất 350.000 đồng sau một đêm vì lo ngại vi rút corona
Giá vàng SJC bị mất 350.000 đồng sau một đêm 

Giá vàng miếng SJC tại TPHCM bán ra hôm nay chỉ còn 44,25 triệu đồng/lượng, giảm 350.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Giá vàng nhẫn 4 số chín cũng rơi xuống mức 44,2 triệu đồng/lượng.

Tuy đã giảm nhưng so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước vẫn đang đắt hơn 410.000 đồng/lượng. 

Việc giá vàng trong nước neo cao, theo các chuyên gia là do nguồn cung hạn hẹp vì các công ty vàng lớn chưa hoạt động trở lại và đang ở sát dịp Thần tài chứ không phải do nhu cầu mua cao.

Ngày mai, khi các công ty vàng lớn mở cửa trở lại, thị trường sẽ xác lập mặt bằng giá mới, còn hiện nay giá vàng do các tiệm vàng ấn định dựa trên nguồn hàng của mình.

Theo giới phân tích, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc giá vàng thế giới điều chỉnh hôm nay: giới đầu tư lo ngại virus corona đe dọa triển vọng tăng trưởng của kinh tế thế giới. Số liệu kinh tế tích cực của Mỹ cũng gây áp lực lên nhu cầu đối với vàng. Chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ tháng 1-2020 cũng tăng lên mức cao nhất trong 5 năm. 

Tuy nhiên nhiều nhận định cho rằng việc chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ cải thiện tác động đến giá vàng nhưng khó có khả năng giới đầu tư sẽ bán tháo. Ngược lại, sau đợt điều chỉnh này giá vàng thế giới có khả năng vượt đỉnh 7 năm do giới đầu tư chưa ngừng tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc và châu Á được dự báo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong năm 2020 và cú sốc do virus corona gây thiệt hại có thể là điểm khởi đầu.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI