Dự án mới của đạo diễn "Ròm" được đánh giá cao tại Hội chợ phim lớn nhất châu Á

31/08/2020 - 17:25

PNO - Hội chợ dự án châu Á thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Busan vừa thông báo 22 dự án phim được chọn giới thiệu, trong đó có 2 tác phẩm đến từ Việt Nam.

2 bộ phim Tick it của đạo diễn Trần Thanh Huy và Who created human beings của Lê Bình Giang sẽ có mặt tại Hội chợ dự án châu Á (Asia projet market, APM) thuộc Liên hoan phim (LHP) Busan 2020. Hoạt động Hội chợ dự án châu Á diễn ra từ ngày 12 – 14/10, còn LHP Busan diễn ra từ 7 – 16/10.

“APM là nơi tôi đã giới thiệu dự án đầu tiên của phim Ròm, bây giờ, tôi tiếp tục đem dự án thứ 2 của mình – Tick it đến đây. Nếu không có dịch COVID-19, chúng tôi sẽ quay lại Hàn Quốc để tham gia hội chợ dự án lớn nhất châu Á. APM là bước đệm cho nhiều dự án phim tại châu Á trong nhiều năm qua. Tới đây, chúng tôi sẽ gặp được những nhà sản xuất giỏi, nhà đầu tư, những nhà tuyển chọn dự án cho các LHP lớn hơn, từ đó, những ê-kíp trẻ như chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội tiếp theo cho dự án mới” - đạo diễn Thanh Huy chia sẻ.

Đạo
Đạo diễn Thanh Huy từng giới thiệu dự án đầu tiên của phim Ròm tại Hội chợ phim châu Á.

Nam đạo diễn cho biết dự án Tick it đã được anh và ê-kíp thực hiện phim Ròm phát triển trong suốt 2 năm qua. Hiện ê-kíp thực hiện Tick it chưa muốn tiết lộ sớm với khán giả về nội dung dự án. 

Từ khi thành lập vào năm 1998 tới nay, APM đã giới thiệu tổng cộng 585 dự án, trong đó có hơn 250 dự án được sản xuất thành phim. APM được đánh giá là sự kiện lớn của giới điện ảnh, mang lại nhiều màn đầu tư, hợp tác sản xuất hiệu quả cho các nhà làm phim có năng lực trên toàn châu Á.

Tại APM 2020, trong số 22 dự án được chọn có nhiều dự án của các đạo diễn đã từng thắng giải cao tại LHP Busan. Trong đó, Ròm của đạo diễn Thanh Huy nhận được giải New Currents (tương đương Phim hay nhất) tại LHP Busan 2019. Ngoài ra, theo Sports DongA, 4 dự án được chú ý tại APM 2020 gồm: A river in the mirror của Tash Geltschen (Bhutan, Nepal), Ripple of life của đạo diễn Wei Shjun (Trung Quốc), Love life (Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc) và Tick it của đạo diễn Thanh Huy (Việt Nam).

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI