Phim “Ròm” được cấp phép sau khi bị phạt

01/04/2020 - 19:14

PNO - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, bản phim được ê-kíp “Ròm” gửi đến cục đã đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM: “Sau khi Hội đồng duyệt phim Quốc gia xem xét bản phim mới nhất do nhà sản xuất gửi đến, chúng tôi đã cấp phép phát hành phim Ròm do đáp ứng được các yêu cầu mà Cục Điện ảnh đề ra trước đó. Ròm chính thức được cấp phép phát hành vào ngày 31/3/2020”.    

Hành trình phim Ròm đến được với người xem trong nước khá gian nan. Trước đó, vì chưa được cấp phép nhưng tự ý gửi phim đi tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan (Hàn Quốc), chiều 14/10/2019, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhà sản xuất (NSX) phim Ròm - Công ty Cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê (HKFilm) 40 triệu đồng. Đồng thời, buộc huỷ tang vật - bản phim Ròm gửi tham gia LHP Busan.

Hình ảnh trong phim Ròm.
Hình ảnh trong phim Ròm.

Sau khi đóng phạt, đạo diễn Thanh Huy cho biết sẽ cùng ê-kíp cố gắng chỉnh sửa bản phim theo yêu cầu từ phía Cục Điện ảnh để đưa Ròm ra rạp. Quá trình làm việc giữa Cục Điện ảnh và đạo diễn Thanh Huy diễn ra trong nhiều tháng liền. Nam đạo diễn từng cho biết rất tiếc khi phải cắt nhiều cảnh quay mà anh tâm đắc nhưng để khán giả được xem phim, ê-kíp nỗ lực cân đối giữa yêu cầu từ phía Cục Điện ảnh và nội dung mà Ròm muốn kể.

Chia sẻ về thông tin Ròm được cấp phép phát hành, đạo diễn Thanh Huy cho biết: “Hiện tôi vẫn chưa cầm trong tay giấy phép phát hành phim Ròm, nhưng đã nghe được tin. Tôi rất vui vì cuối cùng, Ròm cũng được ra mắt khán giả. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh như hiện tại, chúng tôi chưa tính đến thời gian phát hành, cũng như chưa lên kế hoạch làm việc với các đơn vị phát hành trong nước. Sẽ còn một hành trình dài nữa để khán giả được xem phim, nhưng qua được kiểm duyệt là một thành công lớn của Ròm”.

Phim Ròm
Phim Ròm kể về những cậu bé bụi đời, bán vé số trên đường phố Sài Gòn

Đạo diễn Thanh Huy cho biết theo yêu cầu của Cục Điện ảnh, Ròm đã phải thay đổi hơn 50% so với bản phim ban đầu. Tuy nhiên, anh hy vọng, những nỗ lực của ê-kíp để phim được ra rạp sẽ phần nào được khán giả ghi nhận khi xem phim.

Ròm được đạo diễn Trần Thanh Huy (Trần Dũng Thanh Huy) phát triển từ phim ngắn 16:30 của chính tác giả, từng được trình chiếu ở LHP Cannes 2013.

Phim kể về những cậu bé bụi đời, bán vé số trên đường phố Sài Gòn. Ròm được sản xuất trong 7 năm. Trong Công văn số 637/ĐA-PBP của Cục Điện ảnh về việc Ròm đi “thi chui” tại LHP Busan 2019, có đoạn viết: "Phim phản ánh mặt trái quá đen tối của những con người mong muốn đổi đời bằng việc trông chờ vào những con số may mắn để trúng lô, trúng đề. Những tệ nạn xã hội… xuyên suốt phim, kết phim bi quan, bế tắc, không lối thoát, thiếu tính nhân văn". 

Ròm giành chiến thắng ở hạng mục New Currents dành cho phim đầu tay hoặc thứ hai - hạng mục quan trọng nhất của LHP Busan 2019.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI