Đột kích nhiều “lò” nghi độ xe cho “quái xế” ở TPHCM

27/02/2023 - 15:23

PNO - Công an TPHCM vừa đột kích hàng loạt “lò” nghi độ xe cho “quái xế” trên địa bàn và phát hiện nhiều lỗi vi phạm.

Ngày 27/2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, đơn vị phối hợp cùng Phòng Tham mưu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và công an các quận, huyện đã thành lập các tổ công tác kiểm tra đột kích hàng loạt “lò” nghi độ xe cho “quái xế” trên địa bàn và phát hiện nhiều lỗi vi phạm.

Theo điều tra ngày 24/2, các đơn vị đã ập vào kiểm tra tiệm sửa xe V.N. ở phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức phát hiện tại đây có trang bị hệ thống đo lường công suất động cơ Dynamometer (gọi tắt là Dyno) để “test xe độ”, có 9 xe mô tô đang sửa chữa. Trong đó, 2 xe Vario không có biển số, thay đổi kết cấu - làm nồi; 2 xe khác không có số máy và nghi vấn đục số máy; 1 xe Dream không máy, không biển số; 3 xe thay đổi màu sơn và 1 xe sửa chữa thông thường.

Tại tiệm sửa xe T.N. ở phường Phước Long B, quận 9, TP Thủ Đức, lực lượng chức năng phát hiện tiệm có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”, có 7 xe mô tô đang sửa chữa. Trong đó, 1 xe thay đổi kết cấu lòng, 2 xe qua xác minh nhanh không đúng thông tin chủ phương tiện trong giấy đăng ký xe.

 

 

 

 Công an đột kích nhiều “lò” nghi độ xe cho “quái xế” ở TPHCM
Công an đột kích nhiều “lò” nghi độ xe cho “quái xế” ở TPHCM

Còn tại tiệm sửa xe D.I. ở phường 6, quận 6 lực lượng phát hiện tiệm có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”, có 1 xe đang rã máy, 2 cục máy không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh đó, công an cũng lập biên bản vi phạm về an toàn PCCC với cơ sở này. Tại tiệm sửa xe U.T.T., phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, Tổ công tác kiểm phát hiện 8 xe máy đang rã máy có dấu hiệu thay đổi kết cấu; 3 xe không lốc máy và 2 xe không biển số; nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc…

Tại tiệm sửa xe M.N. (phường Phú Thạnh) và tiệm sửa xe T.N.Đ. (phường Tân Sơn Nhì) quận Tân Phú, lực lượng phát hiện nhiều xe máy thay đổi kết cấu cùng nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Còn tại tiệm sửa xe B.N. phường 4, quận Tân Bình, tổ công tác phát hiện có 7 xe máy đang rã máy có dấu hiệu thay đổi kết cấu, 1 xe không xuất trình được giấy đăng ký xe. Tại tiệm sửa xe T.N. xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh ghi nhận tiệm có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”; 1 xe máy đua giải không có số máy; 1 xe máy hiệu Jupiter không máy, không biển số.

Phòng PC08 cho biết, qua kiểm tra đột xuất ghi nhận các cơ sở đều có dấu hiệu kinh doanh thêm các dịch vụ "thay đổi đặc tính, kết cấu xe, độ xe" như trang bị hệ thống Dyno để "test xe độ"; nhiều xe máy đang sửa chữa có dấu hiệu "thay đổi đặc tính xe", "độ trái 62", "độ trái 65", không có lốc máy, không có số máy, không xuất trình được giấy đăng ký xe... và nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Phòng PC08 nhấn mạnh, việc xử lý nghiêm các "lò độ xe", cơ sở kinh doanh phụ tùng không rõ nguồn gốc là bước đầu trong việc kéo giảm tình trạng đua xe trái phép. Vì vậy trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm bắt tình hình, thiết lập và triển khai các phương án ngăn chặn đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân TPHCM.

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI