"Đột kích" nhiều cơ sở "tắm trắng" dừa bằng hóa chất

29/04/2016 - 09:23

PNO - UBND P. Hiệp Bình, Q. Thủ Đức, TP. HCM đã lập đoàn kiểm tra đột xuất nhiều cơ sở kinh doanh dừa trên địa bàn và phát hiện nhiều sai phạm...

Từ bài viết Lạnh người với công nghệ "tắm trắng" dừa bằng hóa chất trên báo Phụ Nữ, ngày 27/4, UBND P. Hiệp Bình, Q. Thủ Đức, TP. HCM đã lập đoàn kiểm tra đột xuất nhiều cơ sở kinh doanh dừa trên địa bàn và phát hiện nhiều sai phạm...

Sáng 28/4, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND P.Hiệp Bình Chánh phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Q.Thủ Đức bất ngờ kiểm tra hành chính một số cơ sở kinh doanh dừa ở P.Hiệp Bình Chánh và phát hiện khá nhiều sai phạm. Tại cơ sở kinh doanh dừa của ông Dương Văn Hồng ở số 172 A (đường Hiệp Bình, khu phố 8), đoàn phát hiện ông Hồng đang ngâm hàng chục quả dừa tươi trong thùng nước lớn bốc mùi nồng nặc. Lúc đoàn đang làm việc, người nhà của ông Hồng vẫn ngang nhiên vớt dừa ra bán cho khách hàng.

Cơ quan chức năng lấy mẫu nước ngâm dừa tại cơ sở của ông Hồng

Theo ông Dương Văn Hồng, ông bắt đầu mở cơ sở kinh doanh này vào năm 2013, nhưng không xuất trình được giấy phép kinh doanh. Về công đoạn ngâm dừa, ông Hồng thừa nhận ông thường mua một loại hóa chất màu trắng không rõ nguồn gốc xuất xứ ở Q.Bình Thạnh về để tẩy trắng cho dừa. Mỗi ngày cơ sở ông Hồng bán ra khoảng 200 trái dừa và chỉ ngâm hóa chất khi khách hàng yêu cầu.

Lập biên bản đối với cơ sở kinh doanh của bà Lan

Tiếp đó, cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở của bà Trần Thị Hoàng Lan ở số 451 Kha Vạn Cân, khu phố 7, phát hiện hai túi bột màu trắng không rõ nguồn gốc. Theo khai nhận của bà Lan, hai túi bột nói trên được bà mua lại của chủ một cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Khi khách mua dừa có yêu cầu tẩy trắng thì bà Lan ngâm hóa chất trên với nước và cho dừa vào để tẩy. Làm việc với đoàn kiểm tra, bà Lan cũng không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản xử phạt các cơ sở do không có giấy phép kinh doanh, thu giữ các mẫu vật phẩm bao gồm: nước ngâm dừa và hai túi bột màu trắng của hai cơ sở nói trên giao cho Trung tâm Y tế dự phòng Q.Thủ Đức để tiến hành xét nghiệm, sau đó sẽ đề xuất hướng xử lý. Thông tin với chúng tôi, một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục rà soát và xử lý các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu sai phạm trên địa bàn phường.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI