Động viên nhau để vui sống, chiến thắng bệnh tật

21/12/2020 - 12:00

PNO - Dù bệnh tật, khó khăn, nhưng các chị vẫn luôn lạc quan, hạnh phúc vì có chị em chia sẻ, đồng hành.

Chị Phan Thị Mỹ Hạnh (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) khập khiễng bước đến chiếc giường ngủ, ngồi xuống, tỉ mỉ kéo từng sợ chỉ để hoàn thành bức tranh thêu còn dang dở. Nơi chị nằm cũng là nơi “trưng bày” các tác phẩm của mình.

Chị Hạnh bị khuyết tật chân và khó khăn trong giao tiếp. Chị được một gia đình nhận nuôi suốt 25 năm qua. Không muốn làm gánh nặng cho cha mẹ nuôi ngày càng già yếu nên chị Hạnh nhận công việc giữ xe ở chung cư và sống tại nhà xe. Nhưng do đi lại khó khăn nên chị Hạnh lại chuyển sang công việc thêu tranh. Tranh chị thêu rất khéo và đẹp, mỗi bức chị bán được từ vài trăm ngàn đồng đến một triệu đồng. Tuy ít người biết và mua tranh của chị, nhưng ngày ngày chị Hạnh vẫn chăm chỉ làm việc và vui vẻ đón nhận cuộc sống.

Chị Hạnh lấy việc thêu thùa làm niềm vui cuộc sống
Chị Hạnh lấy việc thêu thùa làm niềm vui cuộc sống

Cũng ở P.Tây Thạnh, chị Nguyễn Thị Vân dù đang phải chống chọi với nỗi đau của căn bệnh ung thư vẫn lạc quan vui sống. Người phụ nữ trung niên quấn chiếc khăn lên đầu che đi mái tóc rụng gần hết nhưng miệng luôn cười.

Chị Vân làm tạp vụ, còn chồng làm bảo vệ. Vợ chồng có hai con, cháu lớn vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, cháu nhỏ đang học đại học. Cuộc sống tuy có chật vật nhưng cũng đủ sống ngày hai bữa cơm rau. Hơn một năm nay, từ ngày chị phát hiện bị ung thư, gia đình gom góp chạy chữa cho chị một thời gian thì không còn sức, chị tìm đến thuốc nam nuôi hy vọng. Nhưng nỗi khổ vẫn chưa dừng lại khi chồng chị lại vừa mất việc làm do công ty giảm nhân sự. 

Chi hội phụ nự khu phố 7, phường Tây Thạnh đến thăm chị Vân

Để chia sẻ với chị Hạnh và chị Vân, Hội LHPN P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú đã kể cho nhau nghe chuyện của họ và kêu gọi sự giúp đỡ. Nhiều người đã tìm đến mua tranh của chị Hạnh. Còn chị Vân, dù cuộc "chiến đấu" với bệnh ung thư vẫn còn dài, nhưng nhận được sự động viên về vật chất lẫn tinh thần của chị em trong khu phố, chị như được tiếp thêm sức lực và cảm thấy ấm lòng hơn.

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI