Đồng Tháp Mười, sông Vàm Cỏ... sẽ thành sản phẩm du lịch đặc thù

20/09/2022 - 19:57

PNO - Long An muốn có các sản phẩm du lịch mới để có thể khai thác tiềm năng vùng sinh thái Đồng Tháp Mười và sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây...

Tài nguyên du lịch của tỉnh Long An tương đối phong phú và đa dạng, trong đó tài nguyên du lịch tự nhiên mà nổi trội là các giá trị cảnh quan (sông nước, rừng tràm, ...) và sinh thái đất ngập nước. Ảnh chụp tại làng nổi Tân Lập
Nằm sát TPHCM, Long An sở hữu nguồn tài nguyên sông nước, rừng tràm và hệ sinh thái đất ngập nước... đa dạng, phong phú có thể xây dựng thành các sản phẩm du lịch (Ảnh chụp tại làng nổi Tân Lập)

Thông tin trên được chính quyền tỉnh Long An chia sẻ tại buổi hội thảo về hiến kế phát triển bền vững du lịch tỉnh Long An sáng 20/9. Theo đó, dựa vào những điều kiện thiên nhiên ưu đãi, là hệ sinh thái đa dạng của vùng Đồng Tháp Mười và hệ thống sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây... cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa, lễ hội, làng nghề... có thể phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, trải nghiệm cộng đồng. 

Long An có lợi thế là điểm kết nối giữa TPHCM đi các tỉnh miền Tây và sang Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp để có thể hình thành các tour tuyến du lịch đường dài.

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy Long An - chia sẻ, hiện tỉnh còn có làng nghề trồng mai xã Tân Tây; vùng chuyên canh cây chanh, hay vùng dược liệu để phát triển du lịch nông nghiệp, nghỉ dưỡng kết hợp với trị liệu hoặc làm đẹp... Để hiện thực hóa rất cần vai trò của các doanh nghiệp. 

Với mong muốn tìm hướng đi phù hợp, phát triển bền vững du lịch Long An giai đoạn 2022-2030, Long An đã và đang xây dựng các nhóm sản phẩm du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch chính và sản phẩm du lịch bổ trợ.
Lãnh đạo tỉnh Long An lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực để tìm giải pháp phát triển du lịch bền vững

Theo tiến sĩ Ngô Thị Thu Trang, Trường đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia TPHCM, Long An có thể kết nối các điểm du lịch thành các tour riêng như: Làng nổi Tân Lập - Khu du lịch Cánh đồng bất tận, khu du lịch cánh đồng dược; tour Làng cổ Phúc Lộc Thọ - các trang trại thanh long, chanh..., và các làng nghề; tour Làng nghề trồng mai Tân Tây - Tiền Giang - Đồng Tháp - An Giang.

Ngoài ra, các sản phẩm còn có thể phát triển theo các dịch vụ ở các điểm đến. Cụ thể tại làng nghề trồng mai có thể tổ chức các lớp dạy học tỉa, ươm, trồng các chậu bonsai mai, hoạt động tham quan, chụp hình và tìm hiểu đời sống của các hộ trồng mai; giao lưu với người dân địa phương; hay các hoạt động teambuilding, bơi lội, chèo SUP... 

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI