Đồng Tháp đã đưa được thi thể bé Hạo Nam rơi vào trụ bê tông lên mặt đất

20/01/2023 - 06:56

PNO - Như vậy, với nỗ lực không ngừng nghỉ của các ngành chức năng, sau 21 ngày rơi vào trụ bê tông ở công trình xây dựng cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp; đến khoảng 1g20 ngày 20/1, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa được thi thể cháu Thái Lý Hạo Nam ra ngoài.

Rạng sáng 20/1, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vừa đưa được thi thể cháu Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) ra khỏi trụ bê tông của công trình cầu Rọc Sen ra ngoài, sau 21 ngày bị rơi vào bên trong.

Lực lượng chức năng đã nỗ lực xuyên suốt ngày đêm trong nhiều ngày qua, để cứu hộ cháu bé
Lực lượng chức năng đã nỗ lực xuyên suốt ngày đêm trong nhiều ngày qua, để cứu hộ cháu bé

 Cụ thể, sau quá trình cứu hộ liên tục và được sự giúp đỡ từ các chuyên gia, các đơn vị chức năng… đã giúp địa phương hoàn thành công tác cứu hộ cháu Hạo Nam; cháu đã được đưa lên mặt đất lúc 1g20 ngày 20/1. Ngay sau đó, các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương tiến hành những thủ tục cần thiết, để nhanh chóng bàn giao thi thể cho gia đình an táng theo nguyện vọng, tại phần đất nhà. Thi thể cháu Hạo Nam khi được lực lượng chức năng đưa lên nguyên vẹn. “Nói về nguyên nhân tử vong của cháu Hạo Nam, theo kết quả điều tra và pháp y tại hiện trường, cơ quan chức năng nhận định sơ bộ ban đầu, cháu đã bị đa chấn thương do va chạm với thành vách cứng, rơi vào môi trường nước dẫn đến tử vong…”, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay. Cũng theo UBND tỉnh Đồng Tháp, sự việc này rất đáng tiếc và UBND tỉnh sẽ đề nghị cơ quan chức năng tiến hành các bước tiếp theo theo thẩm quyền, nhiệm vụ của mình…

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp luôn có mặt tại hiện trường trong nhiều ngày qua để chỉ đạo cứu hộ cháu bé
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp luôn có mặt tại hiện trường trong nhiều ngày qua để chỉ đạo cứu hộ cháu bé

Như PNO đưa tin, vào lúc 11g 30 ngày 31/12/2022, có một nhóm trẻ em độ tuổi từ 11 tuổi đến 12 tuổi lẻn vào công trường và được bảo vệ phát hiện đuổi đi. Tuy nhiên, đến khoảng 11g 50 công trường đang nghỉ trưa thì nhóm trẻ trên lại lẻn vào phía mố MA không rõ mục đích. Đến 11g 55, cháu Thái Lý Hạo Nam đã rơi, lọt vào trong lòng cọc ống D500 tại mố MA (cọc C1-MA) có đường kính ngoài cọc 500mm và đường kính trong cọc 250mm. Tại thời điểm xảy ra sự cố công trường ngừng làm việc và nhân công đang nghỉ trưa. Trước thời điểm đó, công trình vẫn hoạt động thi công bình thường theo đúng hồ sơ thiết kế và biện pháp thi công được duyệt.

 Văn Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI