Từ đường dây khẩn

Đống rác “vô danh” làm khổ dân, khổ chợ

09/11/2020 - 07:10

PNO - Ngày 5/11, bạn đọc ở phường 6, quận 11 phản ánh: đống rác bên hông chợ Thiếc, nằm cạnh quầy hàng ăn uống, đã ba ngày không ai dọn, bốc mùi ô nhiễm.

Chiều cùng ngày, khi chúng tôi đến nơi, đống rác đã được dọn, nhưng người dân rất bất bình trước tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, xả rác, mà không ai dọn dẹp vệ sinh.

Khu vực này trước đây do ban quản lý chợ Thiếc dọn dẹp, nhưng gần một tháng nay không thấy dọn nữa.

Đống rác mới hình thành bên hông chợ Thiếc sáng 6/11, chỉ sau hơn 10 tiếng khi UBND P.6, Q.11 cho dọn dẹp đống rác cũ
Đống rác mới hình thành bên hông chợ Thiếc sáng 6/11, chỉ sau hơn 10 tiếng khi UBND phường 6, quận 11 cho dọn dẹp đống rác cũ

Ông Phạm Hữu Hạnh - Trưởng ban Quản lý chợ Thiếc - xác nhận sự việc và giải thích: “Trách nhiệm giữ vệ sinh, xử lý rác thải trong chợ là của ban quản lý chợ. Nhưng lâu nay, vì mỹ quan đô thị của phường và bộ mặt của chợ, chúng tôi đã thuê thu gom rác và làm vệ sinh cả khu vực bao quanh chợ (khu vực buôn bán lấn chiếm lòng lề đường Tân Phước và hẻm 80 Trần Quý).

Gần đây, tiểu thương trong chợ nêu vấn đề rằng: việc lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán bao vây chợ khiến việc kinh doanh của họ ế ẩm, bây giờ họ lại phải chi tiền thu gom rác cho cả khu vực lấn chiếm là không hợp lý. Vì vậy, tháng này, ban quản lý chợ không dọn rác phát sinh trên tuyến đường Tân Phước nữa”.

Ông Hạnh cho rằng, vấn đề cần có sự phối hợp rõ ràng giữa chợ và UBND phường. 

Ông Ngũ Nam - Chủ tịch UBND phường 6 - cho biết, sắp tới phường sẽ có phương án phối hợp cùng Ban Quản lý chợ Thiếc, chấn chỉnh tình trạng này. Về việc ngăn chặn rác phát sinh trên đường Tân Phước, UBND phường đã có đề nghị công an phường phối hợp với cán bộ môi trường kiểm tra xử lý ngay các trường hợp đổ rác, xả rác sai quy định. 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI