Dòng phim giật gân, kinh dị Việt 2020: Liệu có bùng nổ?

09/07/2020 - 18:17

PNO - Nhiều phim Việt có yếu tố giật gân, kinh dị rục rịch ra rạp với chất lượng được kỳ vọng. Trong đó, “Bằng chứng vô hình” là khởi đầu khá tròn trịa.

Xếp hàng chờ ra rạp

Bằng chứng vô hình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh là phim Việt mới nhất ra rạp. Trong thời điểm nhiều phim Việt dời, hoãn lịch vô thời hạn, Bằng chứng vô hình được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho thị trường phim sau dịch bệnh. Sự kỳ vọng này hoàn toàn có cơ sở vì chất lượng phim do đạo diễn Lê Minh thực hiện khá tốt, tương đối tròn trịa ở thể loại giật gân, kinh dị.

Trailer phim Bằng chứng vô hình:

 

Bằng chứng vô hình được “remake” (làm lại) từ kịch bản gốc Blind (Nhân chứng mù, ra mắt năm 2011) của Hàn Quốc. So với bản gốc, Bằng chứng vô hình được Việt hoá khá mượt. Phim có một số thay đổi về bối cảnh xã hội để phù hợp hơn với cuộc sống của người Việt. Còn lại, câu chuyện, tính cách nhân vật phần lớn đều được giữ. Trong phim, có nhiều điểm cộng nhưng đáng kể nhất là dàn diễn viên hợp vai từ vai chính cho đến phụ gồm Quang Tuấn, Phương Anh Đào, Ái Phương, Otis...

Với chất lượng của Bằng chứng vô hình - hiện đã có các suất chiếu sớm và chính thức ra rạp vào ngày 10/7, dòng phim giật gân, kinh dị Việt trong năm 2020 có một mở đầu khá suôn sẻ.

Sau Bằng chứng vô hình, vào tháng 9, rạp Việt sẽ chào đón loạt phim có yếu tố giật gân, kinh dị gồm Song song với sự tham gia của Nhã Phương và Trương Thế Vinh. Vào tháng 10, khán giả sẽ được xem Tà Năng – Phan Dũng của đạo diễn Hữu Tấn và phim Vô diện sát nhân của đạo diễn Đinh Công Hiếu. Mới đây, đạo diễn Victor Vũ cũng bật mí về dàn diễn viên tham gia Thiên thần hộ mệnh, thông báo chính thức gia nhập đường đua vào dòng phim giật gân, kinh dị. Phim vừa được bấm máy và sẽ ra mắt khán giả trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, thông tin về một số bộ phim kinh dị, kịch tính khác như Thang máy của đạo diễn Peter Mourougaya, Kup bế - Tiếng khóc vong nhi của Mai Thế Hiệp, Nữ danh ca... cũng được lên kế hoạch thực hiện.

Một cảnh trong phim Bằng cứng vô hình
Một cảnh trong phim Bằng chứng vô hình

Với số lượng hiện tại, 2020 được dự đoán là năm bùng nổ của thể loại phim giật gân, kinh dị. So với năm 2019, số lượng phim ở thể loại này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Năm ngoái, điện ảnh Việt có Thất sơn tâm linh, Bắc kim thang, Cha ma, Lật mặt 4: Nhà có khách, Cậu chủ ma cà rồng... với chất lượng trồi sụt, không nhiều dự án kinh dị ấn tượng. Do đó, sau “phát súng” đầu tiên của Bằng chứng vô hình, cuộc đua phim Việt ở thể loại giật gân, kinh dị trong năm 2020 được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện so với loạt phim cách đây một năm.

Làm sao tránh cảnh “ăn xổi”

Năm 2019, sau thành công của Hai Phượng ở thể loại hành động và tiếng vang từ dòng phim kinh dị - Thất sơn tâm linh, Bắc kim thang, một số đạo diễn dự đoán 2020 sẽ là năm bùng nổ của 2 thể loại này vì các nhà sản xuất phim Việt luôn nắm bắt xu hướng, thị hiếu khán giả rất nhanh. Trước mắt, số lượng phim mang yếu tố kinh dị đang chiếm đa số nhưng từ chính số lượng nhiều bất ngờ ấy, một câu hỏi được đặt ra rằng liệu các nhà sản xuất có đang tiếp tục “ăn xổi”?

Hiện chất lượng các phim kinh dị Việt trong năm 2020 đang là ẩn số, do đó khán giả vẫn có quyền hy vọng. Tuy nhiên, nếu xem qua một số thông tin, hình ảnh giới thiệu, người xem ít nhiều có sự phân định bước đầu các dự án.

Trailer phim Vô diện sát nhân:

 

Về đề tài, diễn viên, nội dung cốt truyện các phim tương đối đa dạng. Nếu Nữ danh ca kể câu chuyện về cô gái trẻ muốn báo thù cho cha và chị gái năm xưa thì Tà Năng – Phan Dũng lại là hành trình chinh phục thiên nhiên của nhóm bạn trẻ nhưng không may gặp nạn; hay Song song nói về con đường chuộc lại lỗi lầm trong quá khứ của người phụ nữ trẻ, còn Vô diện sát nhân là cuộc giết chóc man rợ với nhân vật nữ chính - người bất tử do diễn viên Phương Anh Đào thủ vai...

Nhiều câu chuyện được khơi gợi qua những hình ảnh đầu tiên của các phim, hứa hẹn một "bữa tiệc" điện ảnh giật gân, kinh dị hấp dẫn. Nhưng ngay khi Bằng chứng vô hình ra mắt, cũng đã có những so sánh, đặt lên bàn cân các phim với nhau, đặc biệt là 2 phim có Phương Anh Đào đóng vai chính gồm Bằng chứng vô hình Vô diện sát nhân.

Huỳnh Thanh Trực diễn cảnh ăn ếch sống trong phim.
Huỳnh Thanh Trực diễn cảnh ăn ếch sống trong phim.

Trong Bằng chứng vô hình, Phương Anh Đào nhập vai cô gái mù khá tốt. Cô từng học qua trinh sát nên dù không nhìn thấy, vẫn có thể cảm nhận mọi thứ xung quanh một cách khá rõ ràng. Diễn xuất của Phương Anh Đào góp phần vào thành công chung của Bằng chứng vô hình. Tuy nhiên, dù phim khá tốt nhưng có một số yếu tố khiến phim không thể bật lên thành hiện tượng.

Từ kịch bản, diễn xuất, quay phim, ánh sáng, phim đều thể hiện tròn trịa và an toàn. Sự “an toàn” này khiến người xem cảm thấy Bằng chứng vô hình vẫn còn thiếu kịch tính để thuyết phục, thoả mãn người xem. Ở nhân vật tên bác sĩ biến thái, bệnh hoạn do Quang Tuấn thủ vai, có một số chi tiết chưa kịp lý giải dẫn đến người xem có cảm giác phim phi logic. Ngoài ra, phần kết phim chưa đủ bùng nổ để hạ màn cho cuộc rượt đuổi đầy gay cấn mà đạo diễn đã thể hiện khá tốt trước đó.

Bằng chứng vô hình vẫn còn tồn tại một số điểm đáng tiếc nhưng quyết định ra rạp trong hoàn cảnh hiện tại là điều đáng khen cho cả ê-kíp, nhà sản xuất. Sau Bằng chứng vô hình, cuộc đua ở dòng phim kinh dị Việt mới bắt đầu và theo những gì đã được một số dự án tung ra, tin rằng sự kỳ vọng từ khán giả hiện tại là đúng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI