Dòng phim báo thù dậy sóng màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

25/03/2023 - 15:45

PNO - Thay vì thể loại gia đình hay tình cảm lãng mạn, dòng phim báo thù đang trở thành chủ đề chính trong các tác phẩm phim truyền hình Hàn Quốc đầu năm 2023.

 

The Glory 2 đứng đầu bảng xếp hạng phim không nói tiếng Anh trong 2 tuần liên tiếp trên Netflix toàn cầu.
The Glory 2 đứng đầu bảng xếp hạng phim không nói tiếng Anh trong 2 tuần liên tiếp trên Netflix toàn cầu

Sau thành công của Cậu út nhà tài phiệt, Thiên nga bóng đêm… trong năm 2022, các nhà làm phim xứ kim chi ngày càng tập trung phát triển dòng phim báo thù.

Chỉ 3 tháng đầu năm 2023, một loạt tác phẩm khai thác thể loại này đã được ra mắt, từ series The Glory oanh tạc trên các bảng xếp hạng Netflix toàn cầu, cho đến Taxi driver 2 đang làm mưa làm gió khán giả châu Á. Và mới nhất, không thể không kể đến các tác phẩm như The Penthouse: War in Life, Queen of the Mask… hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho người hâm mộ.

Mỗi bộ phim lại khai thác một khía cạnh, những lát cắt khác nhau, nên không bị trùng lặp về ý tưởng, tránh để người xem bị nhàm chán. The Glory, do biên kịch Kim Eun Sook chấp bút, xoay quanh nhân vật Moon Dong Eun (Song Hye Kyo thủ vai), người từng khổ sở vì bị nhóm bạn học bắt nạt dã man. Vượt qua mọi đau khổ, 20 năm sau, Dong Eun đã trở nên mạnh mẽ, quyết định thực hiện kế hoạch trả thù những kẻ đã ngược đãi mình.

Trong khi đó, phần mới của loạt phim hành động Taxi Driver, tiếp nối thành công của phần trước với câu chuyện đi tìm công lý cho các nạn nhân. Loạt phim xoay quanh một công ty taxi, được gọi là Rainbow Taxi Company, trong đó có cựu sĩ quan Kim Do-ki (Lee Je Hoon), luôn sẵn lòng giúp đỡ các khách hàng, không ngần ngại dùng mọi biện pháp để xử lý bọn tội phạm.

Sự đầu tư từ cốt truyện cho đến dàn diễn viên thực lực giúp 2 tác phẩm luôn thu hút lượng lớn người xem.

Lee Je Hoon tiếp tục gây ấn tượng trong Taxi driver 2.
Lee Je Hoon tiếp tục gây ấn tượng trong Taxi driver 2

Tái xuất sau cú hích Cuộc chiến thượng lưu, biên kịch nổi tiếng Kim Soon-ok, nhận được vô số sự chú ý khi tiếp tục theo đuổi dòng phim báo thù, chấp bút cho tác phẩm Pandora: Beneath the Paradise. Bộ phim mới của đài tvN, khởi chiếu từ ngày 11/3, xoay quanh một người phụ nữ có cuộc sống hoàn hảo, Hong Tae-ra (Lee Ji-ah). Cô được mọi người ngưỡng mộ nhờ có cuộc sống hoàn hảo bên chồng và cô con gái dễ thương, dù bị mất đi ký ức. Tuy nhiên, những tháng ngày hạnh phúc nhanh chóng tan biến khi cô lấy lại được trí nhớ. Kể từ đây, cô quyết định sẽ trả thù những kẻ gây ra bi kịch cho mình.

Ngoài ra, bộ phim sắp tới của Channel A - Queen of the Mask, dự kiến ​​phát sóng ngày 24/4, hứa hẹn cũng sẽ dậy sóng màn ảnh nhỏ xứ kim chi, khi đánh dấu sự tái xuất của Kim Sun Ah.

Tác phẩm theo chân 3 người bạn đang có cuộc sống thành công: một luật sư nổi tiếng (Kim Sun Ah), chủ tịch của một quỹ nghệ thuật (Shin Eun-jung) và phó chủ tịch của một chuỗi khách sạn (Yoo Sun). Khoảng 10 năm trước, cả ba đã buộc tội 1 người bạn của họ vì tội giết người, sau khi ra tù, người đó quay trở lại trả thù khiến bộ ba rơi vào tình thế khó khăn.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI