Đồng nghiệp nữ vừa nghỉ làm, là chồng tôi cũng đòi bỏ việc

03/01/2023 - 09:00

PNO - Chuyện đã qua, mình cho qua luôn, giờ tính đến chuyện cư xử thế nào để không ảnh hưởng đến hiện tại và tương lai của gia đình, em nhé.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng em cưới nhau được 4 năm. Năm nay anh 32 còn em 35 tuổi. Em nghĩ 3 năm cũng không chênh lệch bao nhiêu, em lại nhỏ con, bề ngoài thuộc dạng trẻ lâu, nên lúc đám cưới, nếu không nói ra không ai biết em hơn tuổi chồng.

Chỉ có điều, từ khi sinh con xong (con em đã hơn 1 tuổi), em mới thấy vợ chồng chênh nhau nhiều thứ, không chỉ chuyện tuổi tác. 

Em và anh làm chung công ty. Thời gian em nghỉ sinh, có một nhân viên nữ mới, nghe nói rất thân mật với chồng em. Lúc đi làm trở lại, em thấy đúng như vậy, hỏi thì chồng nói hồi đầu cô đó tưởng anh chưa lập gia đình nên cư xử tự nhiên, sau này đã biết, đã chấm dứt rồi.

Nhưng em thấy cô ta vẫn xà nẹo với chồng, nhắn tin qua lại nhiều lắm, chồng em thường xóa sạch tin nhắn, khiến em càng nghi ngờ.

Em cố tình bắt chuyện với cô ta, công khai chuyện gia đình em, tính cách của chồng em, để cô ấy biết mà liệu chừng cư xử. Chắc vì thấy cũng “quê độ” vì thích nhầm người đã có vợ, nên khoảng 2 tháng sau cô ấy xin nghỉ làm. 

Tưởng chừng dẹp được chuyện không vui, ai ngờ sau đó chồng em cũng xin nghỉ làm. Anh nói tạm thời anh ở nhà giữ con, nấu cơm, lo việc nhà, rồi anh sẽ tìm công việc chỗ khác, vì vợ chồng làm chung một nơi rất khó xử.

Em bất ngờ, không hiểu tại sao anh quyết định như vậy. Nhưng dù em có nói sao đi nữa anh nhất định không chịu đi làm trở lại, giống như là anh “trừng phạt” em vậy đó. Em nói đúng ra, em mới nên là người ở nhà lo giữ con và cơm nước, anh nên đi làm lo kinh tế gia đình. 

Anh biện minh rằng, nếu trước đây thì anh đồng ý, còn bây giờ thì chán công ty rồi, không muốn trở lại đó nữa. Em phải làm sao để thay đổi tình thế này đây, xin chị cho em lời khuyên…

Ngọc Lưu (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ngọc Lưu thân mến, 

Trong trường hợp này, mọi người dễ nghĩ giữa chồng em với người phụ nữ kia có chuyện gì đó, nên khi cô ta nghỉ việc, chồng em cũng không muốn tiếp tục đi làm. Em cũng khó tránh khỏi suy nghĩ này.

Nhưng Hạnh Dung thấy, nghĩ vậy không giải quyết được gì. Chuyện đã qua, mình cho qua luôn, giờ tính đến chuyện cư xử thế nào để không ảnh hưởng đến hiện tại và tương lai của gia đình, em nhé.

Chuyện chồng em không đi làm mà ở nhà luôn chắc chắn là bất lợi. Nam giới hay phụ nữ, trong độ tuổi lao động, nên có nghề nghiệp, công việc, để vừa có điều kiện chăm lo gia đình, phát triển bản thân, vừa để cân bằng các quan hệ xã hội và đóng góp cho xã hội.

Vậy nên, bây giờ em cần động viên để anh ấy đi làm. Đừng tập trung vào việc thúc anh ấy phải làm ở công ty cũ, có thể đã có chuyện xảy ra mà mình không biết, và mình cũng không cần biết nữa. Nhưng nếu thả nổi, không can thiệp vào chuyện ở nhà hay đi tìm việc mới của anh ấy, rất có thể sẽ sinh ra chuyện khác trong tương lai.

Tốt nhất, em cùng chồng bàn bạc, cân nhắc từng vị trí tuyển dụng mà anh ấy nộp đơn, cùng với anh ấy tìm hiểu môi trường làm việc mới… nói chung là đồng hành cùng với anh ấy.

Chấp nhận chuyện vợ chồng làm chung một nơi cũng có điều khó xử, chấp nhận chuyện mỗi người nên có phạm vi công việc độc lập, chuyên nghiệp, nhưng mục tiêu cuối cùng là làm việc để cùng nhau xây dựng, củng cố tình cảm gia đình. 

Một số bà vợ có thói quen càm ràm, so sánh, nhắc chuyện ngày trước sao chồng không theo ý mình… Em đừng như vậy nhé. Đó là quyết định của chồng, dù không hợp ý mình, mình cũng nên tôn trọng và đồng hành.

Không nhắc lại chuyện cũ, tô đậm hay đào bới sai lầm trong quá khứ của anh ấy. Chúc em vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI