Đồng Nai: Phát hiện 2 điểm dịch cúm H5N1

19/02/2014 - 23:57

PNO - PNO - Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh tỉnh Đồng Nai cho biết, đã xuất hiện 2 điểm dịch cúm gia cầm với hơn 8.000 con gà bị mắc.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo đó, dịch cúm đã xảy ra tai hộ chăn nuôi của ông Nguyễn Năng Hòa (xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ) với đàn gà thịt 3.200 con 49 ngày tuổi và hộ chăn nuôi của ông Trần Văn Dần (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) với 5.000 con 62 ngày tuổi. Qua xét nghiệm, số gia cầm tại 2 hộ này bị nhiễm cúm H5N1.

Dong Nai: Phat hien 2 diem dich cum H5N1

Gà vịt không qua kiểm dịch vẫn được bán tràn lan ở TP. Biên Hòa

Làm việc với cơ quan chức năng, 2 hộ gia đình này cho biết số gia cầm trên đều nhập giống từ địa phương khác có kiểm dịch nhưng khi lập đàn gà mới thì không tiêm phòng, dẫn tới phát dịch.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, cơ quan chức năng đã tiêm văcxin cho các xã thuộc vùng uy hiếp và phun hóa chất để khử. Đến nay, hai ổ dịch này đã cơ bản được kiểm soát tốt.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn rà soát lại để tiếp tục tăng cường công tác tiêm, phòng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh, vận chuyển gia cầm, nhất là các huyện đầu mối giao thông.

Tâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI