Đồng Nai: Khu du lịch sinh thái 42ha xây dựng không phép hơn 15 năm

25/11/2022 - 08:00

PNO - Ngày 24/11, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục làm rõ các vi phạm về xây dựng khu du lịch sinh thái rộng 42 ha xây dựng không phép.

Theo đó, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài thuộc dự án của Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định kiểm tra liên ngành để làm rõ các hành vi vi phạm tại dự án của Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài. 

Dự án Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2007 trên diện tích 42 ha nhưng đến nay chưa được cấp phép
Dự án Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2007 trên diện tích 42 ha nhưng đến nay chưa được cấp phép

Các đơn vị chức năng đã tiến hành rà soát hồ sơ, bổ sung làm rõ mức xử phạt, hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với từng hành vi vi phạm tại dự án của Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài.

Dự án Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài được hình thành từ năm 2000, có quy mô 1,6 ha với mục tiêu làm cơ sở xay xát, chăn nuôi và trồng cây ăn trái. Tuy nhiên, dự án đã không thực hiện theo đúng mục đích. Đơn vị đầu tư liên tục mua thêm đất của các hộ dân xung quanh, đến nay diện tích dự án đã tăng lên khoảng 42ha. 

Năm 2007, dự án Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đi vào hoạt động. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa hoàn tất các thủ tục đất đai, xây dựng, tài nguyên nước…

Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư đã tận dụng các ngôi nhà trong khu vực dự án để làm nơi ở, nhà kho; tận dụng ao hồ có sẵn để cải tạo, sửa chữa thành mô hình trang trại tổng hợp. Sau đó, chủ đầu tư xây dựng thêm các công trình khác. Tuy nhiên, việc cải tạo, sửa chữa, xây dựng thêm các công trình chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Trước thực trạng trên, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị các ngành chức năng căn cứ văn bản, quy định của pháp luật từng thời kỳ để rà soát tất cả các hạng mục công trình từ khi thành lập khu du lịch đến nay mà chủ đầu tư đã tự ý cải tạo, sửa chữa xây dựng thêm tại dự án này. Từ đó, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI