Đồng Nai điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II do lo ngại ảnh hưởng dịch COVID-19

25/04/2023 - 10:59

PNO - Ngày 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đồng Nai cho biết đã ra công văn yêu cầu các địa phương chủ động điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II, do lo ngại ảnh hưởng dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Do đó, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các phòng GD-ĐT, các trường THPT, các đơn vị giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT chủ động điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II sớm hơn kế hoạch.

Sở GD-ĐT Đồng Nai yêu cầu các trường chủ động điều chỉnh lịch thi học kỳ II sớm hơn so với dự định để phòng chống COVID-19
Sở GD-ĐT Đồng Nai yêu cầu các trường chủ động điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II sớm hơn so với dự định 

Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết, trước đó, nhiều đơn vị giáo dục trên địa bàn tỉnh đã xây dựng lịch kiểm tra từ ngày 3 - 13/5. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp. Để đảm bảo cho học sinh đủ điều kiện hoàn thành chương trình các môn học, Sở GD-ĐT, yêu cầu các đơn vị chủ động tổ chức kiểm tra học kỳ II sớm hơn đối với các khối lớp, các môn không kiểm tra chung theo đề của Sở GD-ĐT.

Sau khi kiểm tra, các đơn vị tiếp tục việc dạy học và hoàn thành chương trình theo kế hoạch thời gian năm học.

Đến thời điểm hiện tại, các trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ và thông báo đến phụ huynh để phối hợp đôn đốc, nhắc nhở con em học tập.

Sở Y tế Đồng Nai cho biết, chỉ riêng trong tuần qua, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 90 ca mắc COVID-19 mới, tăng gấp nhiều lần so với những tuần trước đó. Hiện tại, có 3 ca bệnh diễn tiến nặng đang điều trị tích cực, trong đó có 2 ca viêm phổi phải thở ô xy, 1 ca rất nặng.

Uyển Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI