Đồng hành cùng nữ thanh khởi nghiệp

06/05/2019 - 06:26

PNO - Rụt rè, thiếu kỹ năng giao tiếp, chưa biết phân khúc thị trường, chọn đối tượng khách hàng, tiếp cận các kênh quảng bá sản phẩm... đang là khó khăn chung của các bạn nữ thanh bắt đầu khởi nghiệp.

Ngày 5/5, các nữ doanh nhân quận Tân phú đã có buổi trò chuyện, chia sẻ hành trình di đến thành công trong kinh doanh tại chương trình Cafe khởi nghiệp: “Từ chia sẻ đến thành công”.

Dong hanh cung nu thanh khoi nghiep
Rất đông nữ doanh nhân và nữ thanh hào hứng với những câu chuyện khởi nghiệp

Nhiều bạn nữ thanh đã mạnh dạn chọn nhiều hướng đi mới để khởi nghiệp kinh doanh, như: kinh doanh online các dòng sản phẩm tự nhiên ứng dụng sinh học, mở shop hoa, quán cafe... Tuy nhiên, các bạn đang gặp nhiều khó khăn do thiếu kỹ năng giao tiếp, chưa biết phân khúc thị trường, chọn đối tượng khách hàng, tiếp cận các kênh quảng bá sản phẩm, thiếu vốn...

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt, chia sẻ hành trình đánh thức sự tự tin của bản thân để đi đến thành công; chị Lương Thị Thủy, nữ doanh nhân đồng sáng lập Công ty Cổ phần cung ứng Thực phẩm sạch Sài Gòn trải lòng về những khó khăn trong con đường khởi nghiệp với số vốn ít ỏi 5 triệu đồng; chị Trần Thị Thao Giang, CEO thương hiệu Ngọc Trai nói Perrltalk, lại là người phụ nữ bản lĩnh trải nghiệm để thành công. Những câu chuyện, bản lĩnh khởi nghiệp của các chị đã tạo thêm niềm tin, động lực cho các bạn nữ.

Dong hanh cung nu thanh khoi nghiep
Trao vốn khởi nghiệp cho nữ thanh.
Dong hanh cung nu thanh khoi nghiep
 

Các doanh nhân đã giúp các bạn nữ thanh định hướng con đường khởi nghiệp, cách tiếp cận các nhóm khách hàng để quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tạo được nét riêng biệt trong chiến lược kinh doanh. Bạn Nguyễn Thị Tuyết, phường Tây Thạnh kinh doanh shop hoa tươi hơn 7 tháng nhưng vẫn còn lúng túng vì chưa biết cách quảng bá, tìm kiếm khách hàng đã được các nữ doanh nhân hướng dẫn xây dựng thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mới như cắm hoa cho các sự kiện, tìm kiếm khách hàng là doanh nghiệp để có lượng khách hàng ổn định. Đối với bạn Nguyễn Hoa Sen, kinh doanh cà phê và các loại thức ăn được các nữ doanh nhân hướng dẫn tìm hiểu tâm lý, sở thích các nhóm đối tượng khách hàng để phân khúc khách hàng, tìm hướng kinh doanh đặc trưng.

Câu lạc bộ nữ doanh nhân quận Tân Phú đã trao vốn khởi nghiệp 50 triệu đồng cho bạn Lê Thị Yến Thúy, phường Tân Quý, kinh doanh văn phòng phẩm và hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho 4 bạn nữ thanh với số vốn là 5 triệu đồng/người. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI