Đồng bằng Sông Cửu Long có thể bị nhấn chìm 39% diện tích

05/06/2014 - 12:18

PNO - PNO - Đồng bằng Sông Cửu Long có thể bị nhấn chìm 39% diện tích, 27,8% chiều dài đường quốc lộ, 26,8% chiều dài tỉnh lộ và 34,6% dân số có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi nước biển dâng do biến đổi khí hậu…

edf40wrjww2tblPage:Content

Dong bang Song Cuu Long co the bi nhan chim 39% dien tich

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải (thứ hai từ phải sang) và lãnh đạo UBND TP.HCM tham gia trồng cây hưởng ứng Ngày môi trường thế giới.

Dong bang Song Cuu Long co the bi nhan chim 39% dien tich

Vớt rác trên kênh Nước Đen.

Sáng 5/6, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới tại Q.Bình Tân, TP.HCM với sự tham dự của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng các cấp lãnh đạo TP.HCM và hơn 1.500 người dân TP.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể, mọi người dân có nhiều hơn nữa những hành động thiết thực góp phần bảo vệ tài nguyên, môi trường, ứng phó biến d9ổi khí hậu.

Phó Thủ tướng kêu gọi: “Mỗi công dân, mỗi tổ chức, doanh nghiệp cần chung sức chung lòng, bằng những hành động đấu tranh khoa học vì nền hòa bình để bảo vệ, gìn giữ và khẳng định chủ quyền quốc gia, cùng hiến kế các giải pháp để quản lý, sử dụng, khai thác hiệu quả các nguồn tài nguyên gắn với bảo vệ môi trường bền vững, nhất là tài nguyên và môi trường biển đảo”.

Ngày môi trường thế giới năm nay có chủ đề “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”. Trong đó nhấn mạnh việc bảo vệ môi trường là một trong những giải pháp quan trọng để ứng phó với biến đổi khí hậu. Việt Nam được xác định một trong những nước dễ bị tổng thương do biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, hiện nay Việt Nam đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ tình trạng nước biển dâng do biến đổi khí hậu. Dự báo đến cuối thế kỷ 21, nhiệt độ trung bình ở nước ta tăng từ 2-3oC, mực nước biển tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long có thể dâng từ 85-105 cm. Trong khi đó, theo tính toán, nếu nước biển dâng cao 1m thì Đồng bằng Sông Cửu Long có thể bị nhấn chìm 39% diện tích, 27,8% chiều dài đường quốc lộ, 26,8% chiều dài tỉnh lộ và 34,6% dân số có nguy cơ bị ảnh hưởng. Vì vậy, tất cả mọi người dân cần chung tay bảo vệ môi trường để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sau buổi lễ mít tinh, hàng nghìn người dân đã tham gia khơi thông dòng chảy kênh Nước Đen với tổng chiều dài khoảng 1,2km, trồng 320 cây xanh, đạp xe tuyên truyền…

Phan Trí - Tấn Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI