Đón xuân về, nghe miễn phí "tác phẩm hay nhất thế kỷ XX của Pháp"

27/01/2022 - 17:13

PNO - Dịp tết này, những độc giả yêu thích tác phẩm “Hoàng tử bé” có thể nghe miễn phí nội dung sách, bên cạnh 8 ấn phẩm thú vị khác.

Hoạt động nghe miễn phí sách nói nằm trong dự án Nghe sách thưởng xuân - Đón Tết về nhà do Nhã Nam kết hợp cùng ứng dụng sách nói Fonos tổ chức. Hoạt động như món quà lì xì đầu năm của các đơn vị gửi đến độc giả.

9 tác phẩm độc giả được nghe miễn phí gồm Sống vốn đơn thuần (tác giả Phong Tử Khải), Hoàng tử bé (Antoine De Saint-Exupéry), Đất lề quê thói (Nhất Thanh), Truyền kỳ mạn lục (Nguyễn Dữ), Nho giáo (Trần Trọng Kim), Làng xã của người An Nam ở Bắc Kỳ (Paul Ory), Cổ học tinh hoa (Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc và Tử An Trần Lê Nhân), Việt Nam sử lược (Trần Trọng Kim), Hà Nội bảo thế là thường (Nguyễn Trương Quý).

9 cuốn sách với 9 chủ đề, nội dung khác nhau sẽ là món quà tết ý nghĩa, thú vị để người đọc “nhâm nhi”, thưởng thức trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 từ 25/1 đến ngày 6/2/2022. Trong đó, Hoàng tử bé là cuốn sách được chú ý vì đây là tác phẩm được bình chọn tác phẩm hay nhất thế kỷ XX ở Pháp, đồng thời cũng là cuốn sách Pháp được dịch và tìm đọc nhiều nhất trên thế giới.

Những đầu sách nói
Những đầu sách nói được miễn phí dịp Tết Nhâm Dần 2022

Ngoài ra, nội dung mỗi cuốn sách còn lại đều mang phong vị đời sống, văn hóa tiệm cận với người Việt. Cuốn Sống vốn đơn thuần là bức tranh miêu tả cuộc sống thường nhật một cách tinh tế, đầy tình cảm, thể hiện cái nhìn và tấm lòng thơ trẻ trong thế giới của người trưởng thành.

Cuốn Đất lề quê thói là những trang viết vừa hóm hỉnh, vừa sâu sắc, tác phẩm xứng đáng được xem như một bách khoa toàn thư thu nhỏ về văn hóa và phong tục cổ truyền Việt Nam. Nho giáo là một trong những bộ sách đầu tiên ở Việt Nam thời hiện đại nghiên cứu về Nho giáo Trung Quốc và những ảnh hưởng lớn lao của nó đến đời sống văn hóa Việt Nam. Hà Nội bảo thế là thường gợi lại phong tục tập quán, thói ăn nếp ở của người dân Hà Nội xưa, cố định những giá trị để Hà Nội dù trở nên hiện đại vẫn là một đô thị có hồn cốt riêng.

“Chúng tôi tuyển chọn các tựa sách nói đặc sắc về văn hóa, lịch sử, phong tục và con người Việt Nam để dành tặng các thính giả, độc giả. Thông qua những tựa sách này, bao nhiêu tâm tư và phong vị xưa cũ được gợi nhắc lại trong một không gian hiện đại hơn, nơi cuộc sống đã đổi khác, qua góc nhìn của những con người mới. Ấy chính là vẻ đẹp của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, không chậm nhịp giữa cuộc đời hối hả những vẫn giữ gìn được chất Việt đậm đà, có hồn cốt riêng không thể nhầm lẫn”, chia sẻ từ đơn vị Nhã Nam.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI