Đón tết xa quê vẫn ấm lòng

04/02/2021 - 21:04

PNO - Tối 4/2, đoàn lãnh đạo TPHCM vừa đến thăm, tặng quà cho công nhân khó khăn làm việc tại các khu công nghiệp nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đại diện đoàn có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng quà Tết cho nữ công nhân không có điều kiện về quê đón tết
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng quà tết cho nữ công nhân không có điều kiện về quê đón tết

Đoàn lãnh đạo TPHCM đã tặng 40 phần quà cho nữ công nhân đang làm việc ở các khu công nghiệp, trọ tại khu nhà của bà Nguyễn Thị Phương Lân và bà Trần Thị Hoa (phường Tân Thuận Đông, quận 7). Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt.

Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân tặng quà tết cho các chị em nữ công nhân
Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân tặng quà tết cho các chị em nữ công nhân

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu thăm hỏi, chúc tết đến các nữ công nhân. Ngoài ra, bà Châu còn trao đổi để nắm bắt thêm các kênh thông tin mà công nhân tiếp cận về tình hình dịch bệnh, kiến thức phòng, chống dịch bệnh tại khu nhà trọ, nơi làm việc...

Bà Châu vui vì tất cả chị em nữ công nhân đều có kiến thức và nắm rất rõ các qui định về phòng chống dịch, giữ an toàn cho bản thân, gia đình, góp sức cùng thành phố phòng chống dịch.

Nữ chủ nhà trọ Trần Thị Hoa (bên phài) cho biết năm nay nhiều phòng trọ đã quyết định ở lại Thành phố đón Tết
Nữ chủ nhà trọ Trần Thị Hoa (phải) cho biết năm nay nhiều công nhân đã quyết định không về quê mà ở lại phòng trọ đón tết.
Các chị đến thăm phòng trọ - nơi ở của các nữ công nhân
Đoàn lãnh đạo đến thăm phòng trọ - nơi ở của các nữ công nhân

Dịp này, đoàn tặng 2 phần quà tết đến hai nữ chủ nhà trọ là bà Lân và bà Hoa.

Được biết, bà Lân và bà Hoa đều là thành viên của CLB Nữ chủ nhà trọ phường và có nhiều đóng góp cho hoạt động hỗ trợ nữ công nhân tiếp cận các kiến thức liên quan đến an toàn cho phụ nữ và trẻ em như phòng chống HIV/AIDS; phòng, chống xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em…

Trong 2020, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 bà Lân và bà Hoa đều đồng loạt giảm giá thuê phòng trọ từ 200.000 đồng/tháng, thời gian 3 tháng liên tục. Động viên và chia sẻ khó khăn với công nhân, bà Lân và bà Hoa tiếp tục trao gửi những phần quà tết là các nhu yếu phẩm và lì xì đầu năm cho tất cả các phòng trọ.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI