Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam truyền cảm hứng cho… Sân thơ Trẻ

16/02/2019 - 15:30

PNO - Từ sức trẻ, tinh thần cống hiến của các cầu thủ trong đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, tên gọi 'Mở đường bay phía trước' đã được chọn làm chủ đề cho Sân thơ Trẻ.

Nhiều năm qua, Sân thơ Trẻ tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã trở thành “sân chơi” độc đáo dành cho các tác giả trẻ, với nhiều hình thức đa dạng như: Trình diễn, sắp đặt, vận dụng âm nhạc truyền thống, hiện đại, nghệ thuật múa…

Sân thơ Trẻ cũng đã góp thêm sắc màu cho Ngày thơ Việt Nam (do Hội Nhà văn tổ chức hàng năm).

Năm nay, từ cảm hứng, niềm tự hào trước ý chí, nghị lực, sức trẻ, tinh thần cống hiến của các cầu thủ trong đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, Ban Nhà văn trẻ đã chọn tên gọi Mở đường bay phía trước làm chủ đề cho Sân thơ Trẻ.

Doi tuyen bong da quoc gia Viet Nam truyen cam hung cho… San tho Tre

Tác phẩm được chọn của các tác giả sẽ được sắp đặt với góc thể hiện đa chiều của cả trăm chiếc gương phản chiếu mọi mặt của đời sống đương đại, đến những thiết kế phông nền sân khấu với những góc cạnh mạnh mẽ mà bay bổng thể hiện một tinh thần trẻ, sức sống mãnh liệt của tuổi trẻ thời đại mới.

Ngoài ra, năm nay Ban tổ chức Sân thơ Trẻ sẽ chăm chút hơn đến các hoạt động tổng thể, sự tương tác, đồng hành của các nhà thơ với công chúng. Nhà thơ Nguyễn Quang Hưng – thành viên ban tổ chức Sân thơ Trẻ tiết lộ: Tại không gian thơ trên sân Thái Miếu, công chúng còn được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ấn tượng Điều còn thiếu? của nghệ sĩ thị giác Doãn Hoàng Kiên với cảm hứng tươi mới, thể hiện hơi thở của cuộc sống đương đại, gợi mở nhiều suy ngẫm. Mười nhà thơ quốc tế cùng đọc thơ, giao lưu với khán giả tại Sân thơ Trẻ cũng sẽ tạo nên những sắc màu mới trong thưởng thức nghệ thuật của công chúng tại Ngày thơ năm nay.

Mở đường bay phía trước diễn ra từ 8g30 chủ nhật (17/2) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế Quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV, Liên hoan Thơ quốc tế lần thứ III và Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII...

N.M.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI