Đôi bạn Chiến - Thắng rủ nhau vượt gần 800 cây số để trộm két sắt

14/12/2019 - 11:08

PNO - Thiếu tiền tiêu xài, Chiến và Thắng đã 2 lần bắt xe khách vượt gần 800km từ Gia Lai ra Hà Tĩnh đột nhập nhiều nhà dân phá két trộm tiền, vàng.

Ngày 14/12, Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh khởi tố bị can, bắt giam đối với Trần Văn Chiến (47 tuổi, ở Hà Tĩnh) và Lê Hữu Thắng (44 tuổi, ở Gia Lai) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, ngày 5/11/2019 Chiến và Thắng mang theo xe máy, bắt xe khách giường nằm đi từ Gia Lai ra Hà Tĩnh. Khi tới huyện Thạch Hà, cả hai chở nhau bằng xe máy đi khắp các ngõ ngách tìm kiếm sơ hở để trộm cắp tài sản.

Doi ban Chien - Thang ru nhau vuot gan 800 cay so de trom ket sat
Nhiều tiền mặt cùng nhẫn và dây chuyền vàng thu giữ được

Khi phát hiện ngôi nhà 2 tầng của ông Nguyễn Duy Hanh (ở thị trấn Thạch Hà) không có người ở nhà, cặp đôi này phá cửa sổ, đột nhập vào trong phá két sắt, trộm tiền và nhiều dây chuyền vàng.

Gây án xong, hai thanh niên đem vàng vào Quảng Bình bán lấy tiền chia nhau rồi bắt xe khách trở lại Gia Lai.

Chừng 1 tuần sau, khi tiền đã tiêu hết, cặp đôi này lại bắt xe quay lại Hà Tĩnh, tiếp tục đột nhập nhà của hai người dân, trộm tài sản.

Doi ban Chien - Thang ru nhau vuot gan 800 cay so de trom ket sat
Chiến và Thắng tại cơ quan công an

Từ trình báo của người dân, công an vào cuộc điều tra và bắt giữ Chiến và Thắng khi cả hai đang đưa tài sản trộm cắp đi tiêu thụ, thu giữ nhiều nhẫn và dây chuyền vàng.

Số tài sản mà hai "đạo chích" chiếm đoạt trong ba vụ trộm trị giá hàng trăm triệu đồng.

Thắng có tiền án về tội cướp tài sản. Chiến mang 3 tiền án trộm cắp tài sản, mới ra tù cuối năm 2018.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI