Doanh nhân thành phố góp hơn 23,5 tỷ giúp phòng, chống dịch Covid-19 và hạn mặn

08/04/2020 - 18:11

PNO - Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM (FFA) đã vận động các doanh nghiệp hơn 22 tỷ đồng ủng hộ chương trình chống COVID-19 và chăm lo người dân vùng hạn mặn.

Tính đến ngày 7/4, Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM (FFA) đã vận động các doanh nghiệp ủng hộ hơn 22 tỷ đồng ủng hộ chương trình chống dịch bệnh COVID-19 và chăm lo người dân vùng hạn mặn các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch FFA cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ TPHCM, Hội kêu gọi và được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng. Riêng Công ty cổ phần Acecook Việt Nam ủng hộ 20 tỷ đồng. Toàn bộ kinh phí này đã được gửi đến Ủy ban MTTQ TPHCM để kịp cân đối tài chính cho hoạt động phòng, chống dịch và hạn mặn đang cấp bách. Bên cạnh tiền mặt, nhiều doanh nghiệp còn hỗ trợ lương thực, thực phẩm là những sản phẩm do doanh nghiệp mình làm ra.

Doanh nhân thành phố tặng quá cho tuyến đầu phòng, chống dịch

*Trước đó, 3/4, Hội Nữ doanh nhân TPHCM (HAWEE) sơ kết đợt 2 phát động ủng hộ phòng, chống COVID-19 và hạn mặn với số tiền lên đến hơn 500 triệu đồng. Tổng cộng hai đợt phát động, các nữ doanh nhân đã góp trên 1,5 tỷ đồng, trong đó có hơn 5.000 mặt nạ kính, hàng trăm quần áo bảo hộ cho các y bác sĩ, chiến sĩ và tình nguyện viên đang làm việc tại các tuyến đầu chống dịch.

Trong hoàn cảnh hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đang đối diện khó khăn, có doanh nghiệp còn phải chăm lo cho hàng ngàn lao động của đơn vị, thế nhưng vẫn chung tay góp sức chia sẻ với cộng đồng.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI