Đoàn y, bác sỹ Bệnh viện 30/4 khám bệnh, cấp thuốc cho bà con miền Trung

27/11/2020 - 07:07

PNO - Ngoài thăm khám, cấp thuốc, đoàn còn hỗ trợ bà con và các em học sinh nhiều phần quà thiết thực.

Từ ngày 23 - 26/11, đoàn y, bác sĩ bệnh viện 30/4 (Bộ Công an) có mặt tại TP.Đà Nẵng và hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị tiến hành khám bệnh, cấp thuốc cho hơn 1.000 người dân chịu ảnh hưởng nặng nề sau các đợt bão, lũ vừa qua.

Các bác sĩ - chiến sĩ đến với bà con miền Trung.
Các bác sĩ - chiến sĩ đến với bà con miền Trung.

 

Khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc cho bà con tỉnh Quảng Trị.
Khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc cho bà con tỉnh Quảng Trị.

Với sự hỗ trợ của bác sĩ bệnh viện 199 (Bộ Công an) đóng tại Đà Nẵng, đoàn di chuyển liên tục qua xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng), xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình), xã Triệu Thương, huyện Triệu Phong và xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). Bên cạnh việc thăm khám, các bác sĩ cũng tư vấn cho bà con cách chăm sóc sức khỏe, kịp thời phát hiện và điều trị các chứng bệnh thường xuất hiện sau bão lũ, như bệnh ngoài da, bệnh đau mắt hột và viêm kết giác mạc, bệnh về đường hô hấp, sốt xuất huyết…

 

Những phần quà, suất học bổng, tiền hỗ trợ bữa chợ mà đoàn mang từ TP.HCM ra trao tận tay bà con và các em học sinh.
Những phần quà, suất học bổng, tiền hỗ trợ  được trao cho bà con và các em học sinh.

 

Đoàn trao tặng thuốc và dung dịch sát khuẩn cho Trạm xá Công an tỉnh Quảng Trị.
Đoàn trao tặng thuốc và dung dịch sát khuẩn cho Trạm xá Công an tỉnh Quảng Trị.

Cùng đi với đoàn còn có cán bộ, hội viên phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM và Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Từ đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và các Mạnh Thường Quân, đoàn đã trao tặng hơn 1.000 phần quà cho bà con và học sinh các tỉnh/thành nêu trên. Theo đó, mỗi phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm, mền, tập, cặp học sinh và phong bì tiền mặt 400.000đ/phần, học bổng cho 180 em học sinh trị giá 500.000đ/phần. Song song đó, đoàn còn trao thuốc, dung dịch sát khuẩn cho Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, trạm xá Công an tỉnh Quảng Trị và 20 phần quà (mỗi phần 1 triệu đồng tiền mặt) nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ, chiến sĩ công an, y bác sĩ và gia đình nạn nhân chất độc da cam tại các địa phương.

Tổng kinh phí thực hiện những hoạt động ý nghĩa trên là hơn 2, 2 tỷ đồng.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI