Đoàn xe đạp ở đường Phạm Văn Đồng vác xe qua con lươn tháo chạy khi thấy công an

24/04/2024 - 08:09

PNO - Thấy cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, hàng loạt người đạp xe đạp tập thể dục trên đường Phạm Văn Đồng đã vác xe qua con lươn để tháo chạy.

Sáng 24/4, Đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM đã lập chốt tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp đạp xe đạp thể dục vượt đèn đỏ, chạy vào làn ô tô trên đại lộ Phạm Văn Đồng.

Theo ghi nhận, hơn 4g sáng, lực lượng Cảnh sát giao thông lập chốt tại đường Phạm Văn Đồng - đường số 19, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức (đoạn gần Giga Mall).

Nhiều trường hợp đạp xe đạp vào làn ô tô.
Nhiều trường hợp đạp xe đạp vào làn ô tô

Tại đây, nhiều trường hợp đi xe đạp trong làn ô tô đã bị lực lượng cảnh sát giao thông mời vào chốt để xử lý.

“Tôi rất ủng hộ và mong cảnh sát giao thông xử lý triệt để các trường hợp đạp xe đạp vào làn ô tô, vượt ẩu. Ngày nào sáng sớm đi trên đường cũng gặp vài đoàn, lạng lách, đánh võng, tạt đầu, rất là bức xúc” - một người tham gia giao thông nói.

Nhiều trường hợp vi phạm bị CSGT xử lý.
Nhiều trường hợp vi phạm bị cảnh sát giao thông xử lý

Ngoài ra, nhiều trường hợp chống chế cho rằng không biết đây là đường cấm, chạy sáng nên nghĩ không có cảnh sát giao thông… Thậm chí, hàng chục trường hợp vác xe đạp qua con lươn để di chuyển vào làn xe máy. Một số trường hợp khác thì bất chấp nguy hiểm, quay đầu tháo chạy ngược chiều.

Chỉ trong 1 giờ làm việc, nhiều trường hợp đã bị lực lượng cảnh sát giao thông lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ các phương tiện.

Lực lượng chức năng tạm giữ các phương tiện xe đạp vi phạm.
Lực lượng chức năng tạm giữ các phương tiện xe đạp vi phạm

Tại giao lộ đường số 25 - Phạm Văn Đồng, một tốp khoảng 20 chiếc đạp vèo vèo trên đường Phạm Văn Đồng trong làn ô tô.

Khi thấy cảnh sát giao thông thì nhóm này vội vác xe đạp qua con lươn, sau đó, quay đầu tháo chạy trên vỉa hè để tránh né trước sự ngỡ ngàng của nhiều người đi đường.

Tốp khoảng 20 xe đạp vác xe qua con lươn để tháo chạy khi thấy CSGT.
Tốp khoảng 20 xe đạp vác xe qua con lươn để tháo chạy khi thấy cảnh sát giao thông

Theo một cán bộ cảnh sát giao thông, các trường hợp nói trên bị xử lý về hành vi “đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển”.

Nghị định 100/2019 của Chính phủ quy định, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 200.000 - 300.000 đồng.

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM đã phản ánh về tình trạng, người đạp xe đạp thể dục trên đường Phạm Văn Đồng liên tục lạng lách, đánh võng trong làn ô tô, có trường hợp vượt đèn đỏ gây bức xúc cho người đi đường.

Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI