Đoàn Bộ Công thương báo mất 50 triệu đồng trong hành lý máy bay

10/11/2016 - 07:44

PNO - Cục Công tác phía Nam của Bộ Công thương gửi văn bản tới Vietnam Airlines đề nghị điều tra làm rõ việc hành lý ký gửi của đoàn này công tác từ Lào về bị phá khóa và mất 50 triệu đồng tiền mặt.

Cục Công tác phía Nam của Bộ Công thương gửi văn bản tới Vietnam Airlines đề nghị điều tra làm rõ việc hành lý ký gửi của đoàn Bộ trưởng bộ này đi công tác từ Lào về bị phá khóa và mất 50 triệu đồng tiền mặt. Tuy nhiên, hình ảnh camera trích xuất từ sân bay khởi hành xác định không có số tiền trên.

Doan Bo Cong thuong bao mat 50 trieu dong trong hanh ly may bay
Ảnh minh họa.

Theo đó, đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đi từ Vientiane (Lào) về TP.HCM trên chuyến bay VN921 ngày 25/9, quá cảnh tại Campuchia. Quá trình làm thủ tục hành lý tại Vientiane được thực hiện theo nhóm ba người và lấy chung thẻ hành lý theo tên Bộ trưởng. Sau khi kết thúc hành trình, đoàn công tác Bộ Công thương nhận năm kiện hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất - TP.HCM.

Tuy nhiên, theo khai báo tại bộ phận giám sát băng chuyền trả hành lý ký gửi Load & Found của cán bộ trong đoàn này, có hai kiện hành lý trong tổng số năm kiện hành lý ký gửi của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh có dấu hiệu bị phá khóa và mất 50 triệu đồng tiền mặt.

Vietnam Airlines đã phối hợp với các đơn vị liên quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai các biện pháp kiểm tra, đồng thời yêu cầu các chi nhánh của hãng tại Lào và Campuchia kiểm tra, báo cáo toàn bộ quá trình phục vụ hành lý chuyến bay VN921.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra đều không phát hiện bất thường, không phát hiện hiện tượng phá khóa và lục hành lý của khách. Dữ liệu hình ảnh cũng cho thấy không phát hiện được kiện hành lý có số tag như khách thông báo bị mất khóa. Tại chi nhánh Lào và Campuchia, kết quả kiểm tra cũng không phát hiện bất thường đối với hành lý trong quá trình phục vụ.

Đặc biệt, hình ảnh camera soi chiếu an ninh đối với năm kiện hành lý của đoàn công tác Bộ Công thương được trích xuất và đọc lại dữ liệu cũng xác định không có hình ảnh tiền mặt để trong hành lý.

Được biết, số tiền 50 triệu đồng bị mất không để trong vali của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh mà để trong hành lý của một cán bộ trong đoàn. Đây là tiền công tác phí của cả đoàn gồm 40 người.

BTL

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI