Đổ xăng thiêu sống đồng nghiệp cũ vì món nợ 2,5 triệu đồng

15/04/2021 - 14:01

PNO - Bức xúc vì món nợ 2,5 triệu đồng mãi không đòi được, nam thanh niên hắt cả can xăng lên người đồng nghiệp cũ, châm lửa khiến nạn nhân bị bỏng nặng.

Ngày 15/4, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đinh Khắc Quý (29 tuổi, quê huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) 16 năm tù về tội “Giết người”.

HĐXX cũng buộc Quý phải bồi thường toàn bộ chi phí thuốc men, điều trị của bị hại với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Nạn nhân trong vụ án là anh Phan Ngọc Sơn (27 tuổi, trú tại xã Hưng Lộc, TP. Vinh) - đồng nghiệp cũ của Quý. Anh Sơn nợ Quý 2,5 triệu đồng từ trước đó. Sau nhiều lần bị đòi nợ, anh Sơn hẹn ngày 6/7/2020 sẽ trả nợ cho Quý.

Bị cáo Quý tại phiên tòa
Bị cáo Quý tại phiên tòa

Khoảng 13g ngày 6/7/2020, Quý điều khiển xe máy chở em trai là Đinh Khắc Trọng đến công ty nơi anh Sơn đang làm việc để lấy tiền. Trên đường đi, Quý mua khoảng 1,5 lít xăng rồi treo bên xe về đổ vào xe máy cho mẹ.

Khi gặp Sơn, hai bên xảy ra xô xát, cãi vã nhưng được những người xung quanh can ngăn. Sau khi được can ngăn, Quý lại chạy đi lấy can xăng đang treo ở xe máy hắt thẳng vào người anh Sơn và châm lửa đốt. Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến những người ở đó không kịp trở tay.

Ngọn lửa bốc lên, bao trùm cả người Sơn khiến thanh niên này lao vào vệ đường, lăn lộn để dập lửa. Khi người dân dập tắt lửa thì Sơn đã rơi vào hôn mê do bị bỏng nặng khắp người, mặt...

Trải qua thời gian dài cấp cứu, điều trị tại bệnh viện, anh Sơn may mắn giữ lại được tính mạng nhưng bị tổn hại đến 68% sức khỏe.

Tại phiên tòa, bị cáo cho rằng mình không kiềm chế được bản thân nên gây ra hậu quả cho anh Sơn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI