Đình chỉ giảng dạy giáo viên ‘tịnh khẩu’

09/04/2018 - 13:27

PNO - Sáng 9/4, đại diện trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) cho biết đã ra quyết định cho cô Trần Thị Minh Châu nghỉ dạy kể từ hôm nay.

Các lớp giáo viên này đang phụ trách được bàn giao cho người khác.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm cô Trần Thị Minh Châu vào ngày 7/4 vừa qua.

Tại Trường THPT Long Thới, cô Châu là giáo viên môn Toán phụ trách dạy 3 lớp. Trong quá trình giảng dạy một học sinh lớp 11A1 đã phản ánh cô Châu lên lớp không nói gì suốt gần một học kỳ. Tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục thành phố, em Phạm Song Toàn, học lớp 11A1 phản ánh cô Minh Châu không giảng bài suốt 3 tháng lên lớp. Cả lớp phải tự học, tự làm bài.

Dinh chi giang day giao vien ‘tinh khau’
Song Toàn bật khóc nói về cô giáo lên lớp không giảng bài, không giao tiếp

Cũng trong sáng nay, em Phạm Song Toàn chính thức học ở trường mới theo nguyện vọng của em và gia đình. Đây là ngôi trường tư thục, tiếp nhận và trao cho em học bổng toàn phần trong suốt thời gian còn lại của bậc THPT, ước tính khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, trường này cũng hỗ trợ Song Toàn đi học bằng xe buýt đưa đón của trường, bữa ăn bán trú.

Tại cuộc họp khẩn hồi tuần trước, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đánh giá, cô Châu không nói gì khi lên lớp suốt 3 tháng là một hình thức bạo hành tinh thần học sinh. Bà yêu cầu ngành giáo dục xử lý hiệu trưởng trường Long Thới, cô giáo dạy môn Toán, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 nghiêm khắc, đúng luật.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI