Đình chỉ bác sĩ bị tố hành hung điều dưỡng cùng khoa

23/09/2019 - 20:29

PNO - Bệnh viện Trung ương Huế tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ Lê Quang Huy Phương - người bị tố đã đánh nữ nhân viên điều dưỡng nhập viện.

Chiều 23/9, Bệnh viện Trung ương Huế chính thức thông tin về việc tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ Lê Quang Huy Phương - 37 tuổi, công tác tại phòng Chăm sóc da, khoa Da liễu, người bị tố cáo đã đánh nữ nhân viên.

Theo lãnh đạo bệnh viện này, nếu bác sĩ Phương hành hung đồng nghiệp hoặc có những hành vi không đứng đắn khác, kể cả ngoài bệnh viện, đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Điều dưỡng D.H.T.T. nhập viện tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế ngày 17/9 trong tình trạng tỉnh táo, xây xát vùng mặt phải và bầm tím mắt phải, sau đó được chuyển lên điều trị tại khoa Gây mê hồi sức A.

Đến ngày 20/9, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Mắt tiếp tục điều trị. Ngày 23/9, bệnh nhân được xuất viện với tình trạng ổn định.

Sự việc xảy ra ngoài bệnh viện, nhưng phía bệnh viện đã và đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để xác minh.

Dinh chi bac si bi to hanh hung dieu duong cung khoa
Bác sĩ Lê Quang Huy Phương bị tố đánh nữ điều dưỡng

Theo anh trai chị D.H.T.T., sự việc xảy ra bên ngoài Bệnh viện Trung ương Huế cách đây gần 1 tuần. Bác sĩ Phương gọi điện cho chị T. đến tầng 2 chung cư trên đường Đống Đa, TP.Huế để đưa thuốc cho bệnh nhân. Khi đến nơi và mở cửa vào phòng, chị T. bất ngờ bị bác sĩ Phương đánh tới tấp vào vùng đầu, vùng mặt.

Theo luật sư Công Hạnh (Công ty luật Công Khánh, tỉnh Thừa Thiên - Huế), vụ việc trên là nghiêm trọng, xét về quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe và tính mạng, danh dự và nhân phẩm. Càng nghiêm trọng hơn khi người gây án lại là một bác sĩ, nạn nhân là một phụ nữ dưới cấp nghề nghiệp và phụ thuộc. Qua phản ánh của gia đình nạn nhân cùng các thông tin liên quan, hành vi của bác sĩ Phương có dấu hiệu cấu thành tội cố ý gây thương tích.  

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can bác sĩ Phương phải đảm bảo 2 điều kiện: thứ nhất,  tỷ lệ thương tật phải từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% với nạn nhân là người không có khả năng tự vệ, phụ thuộc và yếu thế; thứ hai, có yêu cầu đề nghị khởi tố của nạn nhân. Việc chứng minh hành vi phạm tội sẽ do cơ quan điều tra Công an TP.Huế đảm trách.

Với tính chất, mức độ tổn hại sức khỏe, danh sự và nhân phẩm của mình, nạn nhân nên chủ động yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi trên.

Dinh chi bac si bi to hanh hung dieu duong cung khoa
Điều dưỡng D.H.T.T. lúc mới nhập viện tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế

Luật sư Hạnh nói: "Nạn nhân cần dũng cảm bảo vệ quyền và nhân phẩm của mình; người thân và chúng ta phải hỗ trợ nạn nhân chống lại sự đe dọa, khủng bố tinh thần từ phía kẻ gây án. Chúng tôi sẵn sàng bảo vệ cho nạn nhân nếu họ có yêu cầu. Đó là trách nhiệm đối với cộng đồng nhằm hướng tới một cuộc sống bình yên và bảo vệ giá trị nhân phẩm phụ nữ”. 

 Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM vào chiều tối 23/9, đại tá Hoàng Long - Trưởng công an TP.Huế - xác nhận, đã cử lực lượng nghiệp vụ xác minh thông tin và cho triệu tập bác sĩ Phương lấy lời khai. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI