Điều kiện mới để khách sạn, resort... được đón khách du lịch

12/05/2021 - 17:16

PNO - Theo yêu cầu mới của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), các cơ sở lưu trú thực hiện đánh giá an toàn COVID-19 quốc gia mới được đón khách du lịch.

Yêu cầu đưa ra trong công văn số 1518/BVHTTDL-TCDL do Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Trịnh Thị Thủy gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nhằm đôn đốc thực hiện đánh giá an toàn COVID-19 của các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc.

Một không gian khách sạn tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Quốc Thái
Các cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn, resort, nhà nghỉ... sẽ phải đáp ứng các tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 mới được đón khách - Ảnh: Quốc Thái

Theo đó, Bộ yêu cầu tất cả cơ sở lưu trú du lịch đăng ký, thường xuyên tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn COVID-19 quốc gia.

Trong trường hợp cơ sở lưu trú du lịch tạm ngừng hoạt động, không kinh doanh vẫn phải đăng ký và đánh dấu vào mục “Cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động” trên hệ thống.

Đồng thời, yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch công bố mã QR (Mã QR được tạo ra trong tài khoản của mỗi đơn vị sau khi đăng ký vào hệ thống an toàn COVID-19 thành công) tại sảnh đón tiếp hoặc khu vực dễ quan sát để khách du lịch có thể kiểm tra mức độ an toàn trước khi sử dụng dịch vụ và giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”.

Ngoài ra, Bộ VH-TT-DL cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú du lịch không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan có thẩm quyền, chỉ cho phép những cơ sở lưu trú du lịch đảm bảo an toàn COVID-19 được đón và phục vụ khách.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI