Điều cần thiết khi lựa chọn dịch vụ và tư vấn dinh dưỡng cho người cao tuổi cùng Vinamilk

12/08/2016 - 15:43

PNO - Trong tháng 7 vừa qua và đầu tháng 8, Vinamilk tiếp tục hưởng ứng chiến dịch Quốc gia về người cao tuổi (NCT) giai đoạn 2014 – 2020 trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Vinamilk thực hiện tuyên truyền cho (NCT)về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hàng loạt các hội thảo cho người tiêu dùng và NCTđã được Vinamilk tổ chức tại Đồng Nai, Nghệ An,Phú Yên, Hà Nội, và Hồ Chí Minh, tư vấn sức khỏe cho hơn gần hơn 3500 người tiêu dùng và NCT.

Với sụ quan tâm của rất nhiều NCT, Vinamilk còn tổ chức hoạt động đo loãng xương, tư vấn về các sản phẩm đặc trị chuyên biệt dành cho NCT, đồng thời mời các bác sĩ uy tín tham gia tư vấn, chia sẻ những điều cần lưu ý khi chăm sóc sức khỏe cho bản thân và NCTtrong chương trình. Với sự hưởng ứng nhiệt tình,nhữngNCTvà đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình được tốt hơn, các hội thảo của tháng 7 đã kết thúc với nhiều thành công hơn.

Tại chương trình, TS Nguyễn Hoàng Lê – Giảng viên học viện Quân y, chuyên khoa gan mật BV 103-TPHN đã có bài chia sẻ rất hay về sức khỏe và dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi. Bác sĩ Nguyễn Hoàng Lê cho biết: “Người cao tuổi có đặc điểm sinh lý cơ thể như sau: mau quên, khó tập trung, rối loạn giấc ngủ, không nhạy cảm về đói-no-khát, hệ tiêu hóa giảm sút về tần suất, giảm sức nhai, rối loạn chuyển hóa dẫn đến rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ… do men tiêu hóa giảm, răng yếu, các cơ quan trong hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, thoái hóa thần kinh, sức đề kháng giảm, chế độ sinh hoạt (ăn uống, làm việc) không hợp lý khi còn trẻ.Hậu quả của chế độ ăn không hợp lý như: thiếu đạm, năng lượng dẫn đến suy dinh dưỡng; thừa mỡ động vật, ít vận động dẫn đến thừa cân, bệnh tim mạch; thiếu nước gây táo bón; thiếu canxi, vitamin D dẫn đến loãng xương; thừa muối: tăng huyết áp…”.

Dieu can thiet khi lua chon dich vu va tu van dinh duong cho nguoi cao tuoi cung Vinamilk
TS Nguyễn Hoàng Lê – Giảng viên học viện Quân y, chuyên khoa gan mật BV 103-TPHN- đang chia sẻ tư liệu tại hội thảo
Dieu can thiet khi lua chon dich vu va tu van dinh duong cho nguoi cao tuoi cung Vinamilk
Người tiêu dùng đang đặt câu hỏi cùng TS Nguyễn Hoàng Lê tại hội thảo

“NCT thường uống không đủ nước, do trung tâm “báo thiếu nước” trên não hoạt động kém đi nên ít có cảm giác khát nước, dẫn đến da khô, miệng đắng, tim đập nhanh, khó ngủ. Cơ thể thiếu nước dẫn đến đại tràng sẽ tăng tái hấp thu nước cho cơ thể gây táo bón. Táo bón dẫn đến rặn nhiều và dễ bị bệnh trĩ. Và ít uống nước cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư đại tràng do tích tụ chất cặn bã. Vì vậy,NCT nên uống mỗi ngày 3-5 ly nước lớn, do NCT hay quên và mất cảm giác khát nên cần tập thói quen uống nước, tuy nhiên cần hạn chế uống nước ngọt, và không uống nhiều nước vào buổi tối.”

Bác sĩ còn chia sẻ thêm, NCTcần bổ sung đầy đủ canxi – vitamin D, hai dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong tạo xương. Vitamin D tham gia vào nhiều chuyển hóa trong cơ thể, thiếu vitamin D có liên quan đến nhiều bệnh tật: chuyển hóa canxi kém, bệnh tự miễn, ung thư, đái tháo đường typ 2, bệnh nhiễm trùng, bệnh tim mạch. NCT cũng cần quan tâm đến bệnh loãng xương. Loãng xương là bệnh phổ biến ở NCT, xuất hiện ở nữ nhiều hơn nam, là một rối loạn chuyển hóa của hệ xương làm tổn thương sức mạnh của xương đưa đến tăng nguy cơ gãy xương, do mất cân bằng giữa hủy xương và tạo xương. Để phòng ngừa loãng xương, NCT cần cung cấp canxi, vitamin D theo nhu cầu, tập thể dục thường xuyên, giảm nguy cơ  té ngã, giữ cân nặng hợp lý, ngưng hút thuốc, giảm rượu bia. NCT cũng nên dùng sữa và các chế phẩm từ sữa như yaourt, sữa chua, phômat. Vì sữa giúp NCT bù năng lượng, tăng dưỡng chất, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu.

Cũng tại chương trình, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến NCTcác thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho NCT. Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩm Vinamilk SurePrevent Mới, với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém; Vinamilk CanxiPro - sản phẩm bổ sung canxi và đạm collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khỏe, sản phẩm Vinamilk Diecerna – giúp bình ổn đường huyết cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

Dieu can thiet khi lua chon dich vu va tu van dinh duong cho nguoi cao tuoi cung Vinamilk
Ông Nguyễn Kim Trung- Giám đốc kinh doanh miền Trung 1 phát biểu tại hội thảo ở Phú Yên
 

Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩm Vinamilk SurePrevent Mới, với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém.

Thùy Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI