Diễn viên nhí Đào Phụng Nghi: “Mê” cơm đoàn phim hơn cơm nhà

13/07/2021 - 16:23

PNO - Bị bệnh sau khi đóng Hương vị tình thân, suýt bị “nướng” lúc đóng cảnh bị xe đâm trong Mùa hoa tìm lại là kỷ niệm của bé Đào Phụng Nghi

Những ngày này, cô bé 8 tuổi Đào Phụng Nghi đang là gương mặt nhí được chú ý trên màn ảnh nhỏ nhờ hai vai diễn dễ thương: Diệp trong Hương vị tình thân và Ngân trong Mùa hoa tìm lại.

Ở hai phim, Phụng Nghi gây ấn tượng bởi nét diễn tự nhiên, gương mặt ngây thơ với cặp mắt to tròn rất đáng yêu. Nhân vật em đóng cũng được lòng người xem vì sự hồn nhiên, giàu tình cảm. Kể về kỷ niệm lúc đóng Hương vị tình thânMùa hoa tìm lại, Phụng Nghi cho biết: “Đóng Hương vị tình thân con phải gắn mụt ruồi giả, sau khi hết vai có lần con ngủ dậy vẫn hốt hoảng sờ tay lên mặt tìm mụt ruồi vì sợ rơi làm sai rắc co. Trong phim này, các phân đoạn của con chủ yếu quay ngoài trời ở biển Thanh Hóa, lúc đó trời rét chỉ 9 độ C nên 5 ngày đóng xong con bị ho luôn. Còn lúc đóng Mùa hoa tìm lại, con suýt bị “nướng” trên mặt đường vì kịch bản có cảnh Ngân bị xe đâm trúng ngã xuống nằm dài trên đường, lúc quay nền mặt đường ngoài trời ở Thạch Thất, Hà Nội lên hơn 50 độ C, cũng may bác đạo diễn chỉ kêu con diễn cảnh ngã xuống chứ không quay cảnh con nằm trên đường, nếu không con thành “thịt nướng” rồi”.

Trong phim hay ngoài đời Phụng Nghi đều là cô bé đáng yêu
Trong phim hay ngoài đời Phụng Nghi đều là cô bé đáng yêu

Vai bé Ngân trong Mùa hoa tìm lại là vai diễn “dài hơi” thứ hai của Phụng Nghi sau vai bé Mun trong Hoa hồng trên ngực trái. Trước đó, Phụng Nghi còn có vài vai ngắn trong hai sitcom Sắc màu phái đẹp Những nhân viên gương mẫu cùng phim truyền hình Ngược chiều nước mắt. Ngoài ra, cô bé còn xuất hiện trong hơn 10 quảng cáo.

Phụng Nghi đến với nghề diễn lúc gần 5 tuổi, sau khi được mẹ cho học một lớp người mẫu nhí để biết cách tạo dáng cho mẹ chụp hình. Mẹ bé, chị Phạm Hồng Trang, cười thổ lộ : “Nhà có con gái sau 8 năm sinh bé trai đầu nên tôi hay mua đồ đẹp cho con ở các shop rồi diện cho bé, chụp hình gửi phản hồi cho chỗ bán. Học lớp người mẫu được 4-5 buổi thì bé được các nhãn hàng mời quay quảng cáo, trong lúc đóng quảng cáo một số nhà làm phim cũng có mặt và để ý. Lần đầu Phụng Nghi đóng phim là trong sitcom Sắc màu phái đẹp, bé diễn và thoại khá tự nhiên vì nhớ lời mẹ không nhìn máy quay phim”.

Cảnh phim tối qua trong Mùa hoa tìm lại, diễn xuất của Phụng Nghi làm người xem yêu mến nhân vật bé Ngân hơn
Cảnh phim tối qua trong Mùa hoa tìm lại, diễn xuất của Phụng Nghi làm người xem yêu mến nhân vật bé Ngân hơn

Những ai đã xem  Hoa hồng trên ngực trái, Hương vị tình thân, Mùa hoa tìm lại đều cảm nhận sự nhập vai rất tốt của Phụng Nghi. Nhất là ở Mùa hoa tìm lại với những phân cảnh thể hiện nỗi nhớ bố Đồng. Trong tập phim tối qua, ngày 12/7, Phụng Nghi xuất hiện nhiều hơn hẳn và những phân cảnh diễn tả nét giận dỗi mẹ vì mẹ cấm không cho gặp bố hay tức giận không thèm ăn vì bị nhốt trong phòng được Phụng Nghi lột tả rất đạt, làm khán giả thấy được tình thương của Ngân dành cho bố.

Hiện Phụng Nghi vừa hoàn thành các cảnh quay hai tập cuối của phim Mùa hoa tìm lại. Chị Phạm Hồng Trang tiết lộ một kỷ niệm rất trẻ con của con gái: “Đóng xong phim này, bé rất quấn quít với nữ diễn viên Thu Hoài, người vào vai mẹ bé Ngân, vì thấy cô vừa trẻ vừa xinh. Có lần bé còn thỏ thẻ bảo Thu Hoài rằng cô nhét con vào bụng đi để con được làm con của cô ở ngoài đời”.

Phụng Nghị và nữ diễn viên Thu Hoài quấn quít nhau hơn sau khi đóng Mùa hoa tìm lại
Phụng Nghi và nữ diễn viên Thu Hoài quấn quít nhau hơn sau khi đóng Mùa hoa tìm lại

8 tuổi, vừa học vừa đóng phim (bé đang học lớp Hai trường tiểu học Kim Đồng, Hà Nội-PV) nhưng Phụng Nghi vẫn hoàn thành tốt việc học. Mẹ bé cho biết mỗi khi xong phim, Phụng Nghi thường hụt hẫng suốt cả tuần vì nhớ không khí vui vẻ của đoàn phim và nhất là cơm của đoàn phim. Phụng Nghi chia sẻ: “Con thích ăn cơm đoàn hơn cơm nhà vì được ăn cơm trắng, còn ở nhà cả gia đình con có thói quen ăn cơm gạo lứt, hơi khó ăn”.

Chị Trang cho biết: “Mỗi khi hết vai, bé thường hỏi mẹ bao giờ có phim mới. Đi đóng phim nhiều lúc phải dậy từ 6 giờ sáng đến 22g có khi tận 23 giờ mới được về nhà ngủ nhưng bé không bao giờ than mệt. Có lần đóng cảnh ngủ, bé ngủ luôn”.

Hương Nhu

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI