Diễn viên, người đẹp “lấn sân” ca hát: Vui thôi, đừng vui quá?

24/10/2020 - 06:32

PNO - Trấn Thành, Khả Như, Quang Trung... và một số diễn viên ra mắt sản phẩm âm nhạc nghiêm túc, không đơn thuần ca hát với mục đích vui chơi.

Thị trường nhạc Việt nửa cuối năm 2020 dần trở nên sôi động hơn khi các nghệ sĩ liên tiếp ra mắt nhiều sản phẩm. Sự sôi động, đa dạng được thể hiện qua nhiều yếu tố nhưng có một điểm đáng chú ý là ngoài ca sĩ, khán giả có thể nghe diễn viên... hát.

Điều này không lạ vì đã từng có nhiều sản phẩm âm nhạc của các diễn viên, người đẹp “đổ bộ” trước đó. Ninh Dương Lan Ngọc, Midu, Khả Ngân, Elly Trần... từng giới thiệu một cách nghiêm túc những sản phẩm âm nhạc do chính mình thể hiện. Khoan bàn về chất lượng, sự xuất hiện của các diễn viên, người đẹp ở vai trò mới đáp lại sự mong mỏi của cánh fan ruột cũng như giới thiệu được khả năng ca hát. Họ ca không tệ nhưng để đặc biệt, nổi trội thì chắc chắn không.

Mới đây, làng nhạc lại chào đón thêm một vài sản phẩm âm nhạc do diễn viên, người đẹp thể hiện. Ca sĩ Thuỳ Chi kết hợp cùng diễn viên – MC Trấn Thành trong ca khúc mới – Nói chia tay thật khó. Đây là sản phẩm đánh dấu bước chuyển trong sự nghiệp của Thuỳ Chi khi cô quyết định Nam tiến. Chia sẻ với báo giới, Trấn Thành cho biết mình từng hứa rằng nếu Thuỳ Chi Nam tiến, anh sẽ hỗ trợ. Do đó, khi được mời góp giọng, dù áp lực nhưng Trấn Thành không ngại.

Thuỳ Chi mời Trấn Thành góp giọng vào ca khúc mới.
Thuỳ Chi mời Trấn Thành góp giọng vào ca khúc mới

Màn kết hợp với Thuỳ Chi là lần đầu tiên, Trấn Thành có sản phẩm chuyên nghiệp. Cho tới hiện tại, MV Nói chia tay thật khó nhận về không ít lời khen nhưng ý kiến chê bai giọng hát của Trấn Thành cũng nhiều không kém. Khán giả cho rằng nam diễn viên không xứng tầm để đứng cùng Thuỳ Chi. Nhiều người thẳng thắn hơn khi khẳng định dụng ý giúp đỡ đồng nghiệp của Trấn Thành là tốt, nhưng anh không phù hợp với vai trò ca sĩ.  

Bên cạnh Trấn Thành, diễn viên Khả Như cũng vừa ra mắt dự án âm nhạc có tên Khả Như’s Little secrets chuyên cover một số ca khúc nổi tiếng. Trong sản phẩm đầu tiên, nữ diễn viên chọn khung cảnh Đà Lạt làm bối cảnh ghi hình. Cô thể hiện bản mashup 2 ca khúc Yêu dại khờ Đừng đi khá mượt mà. Cùng với hát, Khả Như có thêm đoạn chia sẻ trên nền nhạc về chuyện chúng ta nên làm gì sau khi chuyện tình cảm đã kết thúc.

Mô típ vừa tâm sự, vừa hát đã được nhiều ca sĩ thực hiện, do đó, về hình thức, dự án của Khả Như không mới nhưng điều khá bất ngờ là chất giọng cô tương đối ổn, hát có cảm xúc, không dở như cách người đẹp pha trò tại các gameshow.

Khả Như ra mắt dự án cover các ca khúc hit.
Khả Như ra mắt dự án cover các ca khúc hit

Ngoài Trấn Thành, Khả Như, thời gian gần đây, diễn viên Quang Trung cũng liên tục đăng một số clip cắt ra từ chương trình C-show mà anh tham gia. Cách đây 2 năm, Quang Trung từng gây ấn tượng khi ra mắt bản cover Mình yêu nhau từ kiếp nào. Đến nay, ca khúc đạt 62 triệu lượt xem và vô số bình luận khen ngợi. Ở sản phẩm thăm dò ý kiến khán giả đó, Quang Trung thành công. Anh dần lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Tuy nhiên, Giá như mình đừng yêu nhau và bản cover Có chàng viết lên cây của nam diễn viên ra mắt sau đó chưa nhận được sự yêu thích như sản phẩm đầu tiên.

Nhiều nghệ sĩ trẻ đang xem đa năng là một trong những mục tiêu bản thân muốn đạt được như Quang Trung, Khả Như... Họ nghiêm túc, đầu tư cho từng dự án âm nhạc mà mình tham gia, hoàn toàn không xem đó là việc vui chơi qua loa. Đây là điều đáng khen ngợi nhưng để nổi bật trong vô số những sản phẩm âm nhạc ra mắt liên tục trên thị trường, họ thiếu nhiều yếu tố để được công nhận. Giọng hát của họ chưa đặc biệt, chưa định hình được phong cách cũng như chưa tạo ra một concept lạ.

Dưới sản phẩm của các nghệ sĩ khi đăng tải trên YouTube, một lượng người nghe vào khen nức nở. Có thể, họ là fan trung thành của nghệ sĩ và cảm thấy thoả mãn với sản phẩm bản thân chờ đợi. Tuy nhiên, nếu lắng nghe tỉnh táo hơn, giọng ca của các diễn viên vẫn còn nhiều hạn chế và điều này được một số người nghe chỉ thẳng. 

Âm nhạc không là cuộc chơi biến một giọng ca dở trở nên hay. Bằng sự tập luyện, diễn viên có thể trở thành ca sĩ nếu từ ban đầu, họ sở hữu chất giọng tốt hoặc có thể bù đắp bằng những ý tưởng, dự án đột phá, đặc biệt thì mới may ra, màn "lấn sân" thành công. Còn lại, những trường hợp hiện tại như Quang Trung, Khả Như hay Trấn Thành, họ giống đang tập sự với vai trò ca sĩ, đang thăm dò ý kiến từ khán giả cho vai trò mới.

Nếu xác định hát để thoả đam mê, hát để vui, các diễn viên hoàn toàn có thể tiếp tục như cách đang làm, còn muốn trở thành ca sĩ, họ phải thay đổi cách làm, xuất hiện đặc biệt hơn. Nhưng nên chăng, những màn thử sức hiện tại chỉ nên là việc làm để thỏa mãn sở thích ca hát đơn thuần, phục vụ fan, còn để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, có lẽ các diễn viên cần suy nghĩ cẩn trọng hơn. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI