Quang Hải, Đoàn Văn Hậu... hát động viên người dân miền Trung

22/10/2020 - 06:22

PNO - Quang Hải, Đoàn Văn Hậu... góp giọng trong ca khúc “Miền Trung ơi”, tiếp tục lan toả thông điệp tốt đẹp để cả nước hướng về miền Trung.

Người dân miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão, lũ trong những ngày qua. Cùng với cả nước, các tuyển thủ trong đội tuyển Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Bá Minh Hiếu và thủ thành Phí Minh Long góp giọng trong dự án âm nhạc Miền Trung ơi (sáng tác Quách Beem) để cổ vũ tinh thần người dân miền Trung, tiếp tục lan toả thông điệp tích cực động viên người dân nơi đây vượt qua giai đoạn khó khăn này. Những nghệ sĩ nổi tiếng cùng thể hiện ca khúc này.

Đặc biệt, vừa trở về TPHCM từ trận đấu ở Gia Lai, Quang Hải đã đến thẳng phòng thu để cùng đồng đội hoàn thành ca khúc. Hầu hết cầu thủ đều lo lắng bởi ca hát không phải là thế mạnh của họ.

Đoàn Văn Hậu trong phòng thu
Đoàn Văn Hậu trong phòng thu

Hậu trường Đoàn Văn Hậu tập hát:

 

Đoàn Văn Hậu chia sẻ: “Bước vào phòng thu, tôi cảm thấy áp lực hơn khi ra sân cỏ. Ca từ của ca khúc rất giàu cảm xúc nên tôi hát nhưng phải kiềm chế vì sợ nước mắt rơi, không hát được. Từng câu từng chữ trong lời bài hát đã ôm trọn miền Trung ruột thịt”. 

Cầu thủ Trần Đình Trọng thổ lộ: “Thông qua ca khúc này, các cầu thủ chúng tôi muốn gửi lời động viên cũng như chia sẻ, cầu nguyện cho bà con miền Trung luôn bình an và sớm vượt qua bão lũ, thiên tai. Âm nhạc có sức mạnh lan toả đến những trái tim, những tấm lòng vàng sẻ chia hoạn nạn trong đại họa”. 

MV này sẽ được giới thiệu trong đêm nhạc sắp tới để gây quỹ vì đồng bào miền Trung.

Quang Hải vừa trở về từ trận đấu ở Gia Lai lập tức vào phòng thu
Quang Hải vừa trở về từ trận đấu ở Gia Lai và lập tức vào phòng thu

Cách đây ít ngày, nhạc sĩ Quỳnh Hợp (TPHCM) cũng giới thiệu ca khúc Trong mưa (phổ thơ của Phan Trung Thành), nói về sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu hộ, cứu nạn ở Thuỷ điện Rào Trăng 3, đồng thời chia sẻ mất mát với bà con miền Trung trong giai đoạn này.

Trong mưa - Quỳnh Hoa (sáng tác Quỳnh Hợp):

 

Lời bài hát có nhiều câu gây xúc động như: “Đất đá rùng mình, núi đồi ngã gục”, “Rào Trăng không rào kín nỗi đau”… Nhạc sĩ Trần Anh Linh (đang sống tại Đức) đã phối ca khúc này theo phong cách rock để ca sĩ Quỳnh Hoa (Hà Nội) thể hiện. Khoảng cách địa lý không ngăn cản được dòng cảm xúc của các nghệ sĩ dành cho miền Trung.

Những ngày qua, nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã phổ nhạc những bài thơ của một số tác giả miền Trung xa quê như: Miền Trung (thơ Hoàng Trần Cương), Mưa nắng quê mình (thơ Nguyễn Hồng Oanh), Gói năm tháng yêu thương (thơ Ngu Chí Tử), Về quê mẹ Hiền Lương (thơ Thanh Hiếu) như một sự sẻ chia với bà con miền Trung đang gặp thiên tai.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI