Điện lực TP.HCM linh động trong việc thu tiền điện

29/10/2017 - 18:22

PNO - Thông tin Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ chấm dứt thu tiền điện tại nhà vào ngày 31/12/2017 đã khiến không ít khách hàng băn khoăn, nhất là những người già sống đơn thân, không quen công nghệ, chưa từng sử dụng thẻ ngân hàng.

Nhà bà Trần Ngọc Nương (sinh năm 1952, ngụ ở B148 khu phố 3, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM) chỉ có hai chị em gái, đều trên tuổi 60. Lâu nay, tiền điện, điện thoại, tiền nước đều có người tới nhà thu. Cách đây hai năm, khi ngành viễn thông không thu tiền cước tại nhà nữa, vì ngại khó, bà cắt luôn điện thoại bàn, chỉ dùng điện thoại di động. Nhưng, điện thì không thể cắt.

Thấy bà trăn trở suốt, ngày 15/10 vừa qua, vị tổ trưởng dân phố nơi bà sống đã hướng dẫn bà đi đến Phòng Giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực An Phú Đông (246 Tô Ký, Q.12, TP.HCM) đóng tiền. Chỉ mất chưa đầy 10 phút, giao dịch đã xong. Cầm cái biên nhận thu tiền trên tay, bà Nương hớn hở: “Tưởng đi đóng tiền bon chen, khổ sở, hóa ra dịch vụ giờ tốt lắm”.

Thực sự, tại TP.HCM, được người đến tận nhà thu tiền điện đã trở thành nếp. Vì vậy, khi nghe tin dịch vụ này không còn, không ít người hoang mang, lo lắng, liệu các dịch vụ mới có thông suốt không, có tình trạng bị mất tiền, mất dữ liệu khách hàng hay không.

Ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc, người phát ngôn của Tổng công ty Điện lực TP.HCM - khẳng định: “Nguyên tắc của chúng tôi là dù triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện như thế nào cũng phải theo đúng tiêu chí nhanh chóng, an toàn, tiện lợi”.

Ông Bảo cho biết, tổng công ty đang hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện để hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện tại hơn 6.468 điểm thu ngoài hệ thống điện lực (bao gồm các cửa hàng tiện lợi 24/7, bưu cục, các điểm giao dịch ngân hàng, các siêu thị Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, cửa hàng Viễn Thông A và 2.202 địa điểm đặt máy ATM), qua internet/mobile/SMS banking, hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng và qua website http://cskh.hcmpc.vn/. 

Đến nay, có hơn 90% khách hàng đã thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 96% doanh thu, trong đó có hơn 64% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử. Riêng với những hộ chỉ có người già, không thuận tiện thanh toán qua các phương thức trên, ngành điện sẽ linh động đến thu trực tiếp tại nhà.

HẠNH CHI

 
Array ( [news_id] => 110910 [news_title] => Điện lực TP.HCM linh động trong việc thu tiền điện [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => 110910.jpg [news_subcontent] => Thông tin Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ chấm dứt thu tiền điện tại nhà vào ngày 31/12/2017 đã khiến không ít khách hàng băn khoăn, nhất là những người già sống đơn thân, không quen công nghệ, chưa từng sử dụng thẻ ngân hàng. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Thông tin Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ chấm dứt thu tiền điện tại nhà vào ngày 31/12/2017 đã khiến không ít khách hàng băn khoăn, nhất là những người già sống đơn thân, không quen công nghệ, chưa từng sử dụng thẻ ngân hàng. [news_content] =>

Nhà bà Trần Ngọc Nương (sinh năm 1952, ngụ ở B148 khu phố 3, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM) chỉ có hai chị em gái, đều trên tuổi 60. Lâu nay, tiền điện, điện thoại, tiền nước đều có người tới nhà thu. Cách đây hai năm, khi ngành viễn thông không thu tiền cước tại nhà nữa, vì ngại khó, bà cắt luôn điện thoại bàn, chỉ dùng điện thoại di động. Nhưng, điện thì không thể cắt.

Thấy bà trăn trở suốt, ngày 15/10 vừa qua, vị tổ trưởng dân phố nơi bà sống đã hướng dẫn bà đi đến Phòng Giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực An Phú Đông (246 Tô Ký, Q.12, TP.HCM) đóng tiền. Chỉ mất chưa đầy 10 phút, giao dịch đã xong. Cầm cái biên nhận thu tiền trên tay, bà Nương hớn hở: “Tưởng đi đóng tiền bon chen, khổ sở, hóa ra dịch vụ giờ tốt lắm”.

Thực sự, tại TP.HCM, được người đến tận nhà thu tiền điện đã trở thành nếp. Vì vậy, khi nghe tin dịch vụ này không còn, không ít người hoang mang, lo lắng, liệu các dịch vụ mới có thông suốt không, có tình trạng bị mất tiền, mất dữ liệu khách hàng hay không.

Ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc, người phát ngôn của Tổng công ty Điện lực TP.HCM - khẳng định: “Nguyên tắc của chúng tôi là dù triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện như thế nào cũng phải theo đúng tiêu chí nhanh chóng, an toàn, tiện lợi”.

Ông Bảo cho biết, tổng công ty đang hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện để hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện tại hơn 6.468 điểm thu ngoài hệ thống điện lực (bao gồm các cửa hàng tiện lợi 24/7, bưu cục, các điểm giao dịch ngân hàng, các siêu thị Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, cửa hàng Viễn Thông A và 2.202 địa điểm đặt máy ATM), qua internet/mobile/SMS banking, hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng và qua website http://cskh.hcmpc.vn/. 

Đến nay, có hơn 90% khách hàng đã thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 96% doanh thu, trong đó có hơn 64% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử. Riêng với những hộ chỉ có người già, không thuận tiện thanh toán qua các phương thức trên, ngành điện sẽ linh động đến thu trực tiếp tại nhà.

HẠNH CHI

[news_source] => [news_tag] => EVN HCMC,tiết kiệm điện,điện lực [news_status] => 6 [news_createdate] => 2017-10-29 18:22:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2017-10-29 18:22:00 [news_relate_news] => 110432,110638 [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => hoi-va-cuoc-song [newcate_code2] => [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/hoi-va-cuoc-song/dien-luc-tphcm-linh-dong-trong-viec-thu-tien-dien-114821/ [news_urlid] => 114821 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 886 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/dien-luc-tp-hcm-linh-dong-trong-viec-thu-tien-dien-a110910.html [tag] => EVN HCMCtiết kiệm điệnđiện lực [daynews2] => 2017-10-29 18:22 [daynews] => 29/10/2017 - 18:22 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI