Diễn viên phim 18+: Nỗ lực, đam mê để thành công

Bài 5: Olivia Wilde: Đóng cảnh nóng phải tỉnh táo

26/04/2020 - 12:30

PNO - Olivia Wilde nói đóng cảnh nóng không phải là hành động đáng xấu hổ, đó là công việc, nhưng diễn viên phải biết cách tự bảo vệ.

Diễn viên phim 18+: Nỗ lực, đam mê để thành công

Dư luận chỉ trích, nghi ngại, khinh miệt; thậm chí người thân xa lánh, diễn viên đóng cảnh nóng chịu nhiều thiệt thòi khi bị mặc định rằng họ đi đường tắt để thành công.

Thực tế, đóng cảnh nóng là hy sinh không nhỏ của diễn viên, nhất là diễn viên nữ. Dẫu vậy, họ chấp nhận hóa thân trọn vẹn vào nhân vật để có những thước phim chân thật nhất; bởi đó là nghệ thuật, góp phần tạo nên thành công của một bộ phim.

Tài năng, lao động nghệ thuật nghiêm túc, nỗ lực không ngừng đã đưa không ít diễn viên chuyên đóng cảnh nóng trở thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí của nhiều quốc gia, thậm chí, tên tuổi vươn xa khỏi châu lục.

Bài 1: Bae Doo Na: Từ nữ hoàng cảnh nóng đến ngôi sao hạng A của làng giải trí Hàn Quốc

Bài 2: “Nữ hoàng phim 18+” Khâu Thục Trinh: Mỹ nhân “số đỏ” của làng giải trí Hoa ngữ

Bài 3: Kate Winslet: Sự nghiệp thăng hoa nhờ cảnh nóng trong “Titanic”

Bài 4: Cho Yeo Jeong: Sự nghiệp thăng hoa, tình duyên trắc trở

Một Olivia Wilde không ngại cởi

Nhiều người vẫn nhắc đến Olivia Wilde (36 tuổi) với biệt danh “người đẹp không ngại cởi”. Trên phim, Olivia lăn xả với mọi nhân vật cô được trao cơ hội. Olivia bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 19 tuổi trong một số dự án phim ngắn. Sau đó 1 năm, cô được khán giả biết đến nhiều khi tham gia vai tiến sĩ Remy “Thirteen” Hadley trong series phim House kéo dài trên truyền hình từ tháng 11/2004 đến tháng 5/2012. House từng là một trong những phim được xem nhiều nhất trên thế giới vào năm 2008.

Cùng lúc tham gia House, Olivia góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh khác như: Alpha dog (2007), Tron: Legacy (2010), Cowboys and Aliens (2011), The change up (2011), Butter (2011), Alcohol Buddies (2013), Rush (2013), Meadowland (2015)...

Bẵng đi một thời gian, Olivia xuất hiện trong vai trò đạo diễn của phim Booksmart. Ở vai trò mới, Olivia được giới chuyên môn khen chỉn chu, có triển vọng. Booksmart nhận được giải Phim đầu tay hay nhất tại giải thưởng Tinh thần độc lập lần thứ 35.

Olivia trong vai trò đạo diễn của dự án phim Booksmart.
Olivia trong vai trò đạo diễn của dự án phim Booksmart.

Sự nghiệp của nữ diễn viên khá êm đềm, hầu như không có bóng dáng scandal. Cô có năng lực và không mất quá nhiều thời gian để ghi dấu ấn với khán giả. Nếu muốn tìm chi tiết cho thấy sự thăng trầm trong đời tư hoặc sự nghiệp thì ngoài 2 cuộc hôn nhân, Olivia luôn đặt mọi thứ trong vòng an toàn. Cô sống khép kín và quá tỉnh táo, ngay đến những cảnh nóng trên phim, Olivia đều có sự tính toán khác với nhiều diễn viên khác.

Olivia nói cô không ngại khoả thân nếu cảnh quay cần thiết để thể hiện nhân vật. Đó là công việc đòi hỏi bản lĩnh của một diễn viên vì nếu có tài năng, bạn sẽ biến những cảnh tưởng chừng phản cảm trở thành nghệ thuật trên phim.

Hình ảnh khoả thân của Olivia trong phim The change up.
Hình ảnh khoả thân của Olivia trong phim The change up.

Trên phim trường của Cowboys and Aliens, The change up, Better living through chemistry... Olivia vào cảnh khoả thân. Cô sở hữu thân hình quyến rũ, gợi cảm khiến bất kỳ người xem nào cũng khó lòng rời mắt. Olivia hào hứng với cảnh nóng, khi giới thiệu dự án The change up đến khán giả, cô nói rằng bản thân đã thực hiện những cảnh “rất nóng”, không phải cảnh khoả thân thông thường.

Olivia kể rằng khi cô hôn Omar Epps trong House, mọi người hỏi: "Omar có hôn giỏi không?"; khi cô có nụ hôn đồng tính với Mischa Barton trong series phim truyền hình The O.C thì một loạt khán giả nữ nhắn tin công khai sẽ theo đuổi cô; ở trường hợp khác, Olivia nói nhiều người đàn ông thích mình chỉ vì xem cô khoả thân trên phim... Olivia cho những hành động này là "phần thưởng" của sự dấn thân với nghiệp diễn xuất.

“Mọi người đều tưởng tượng những cảnh gần gũi đó thật lãng mạn, nhưng họ không biết rằng trong phim trường có 50 người bên cạnh chúng tôi. Khi bạn đang tập trung diễn thì luôn có người đứng bên ngoài và hét lên: “Bạn có thể di chuyển tay không, bạn hạ vai thấp xuống, ok tốt, cuồng nhiệt hơn nữa đi”. Tình huống đó rất buồn cười” - Olivia chia sẻ với Fox News.

Tạo hình của Olivia trong Better living through chemistry.
Tạo hình của Olivia trong Better living through chemistry.

Olivia cũng không ngại những vai diễn đồng tính vì chúng được quan tâm. Cũng trong bài chia sẻ với Fox News, Olivia tỏ ra tham vọng được nổi tiếng nên mới nhận vai đồng tính: “Tôi có 2 lần đóng vai đồng tính và đó là một thử thách lớn. Tôi luôn thích được thử thách như thế. Tôi đã đóng cảnh gần gũi với 10 người đàn ông nhưng thật sự, không ai quan tâm đến điều đó còn với vai đồng tính, nhiều người hỏi han tôi hơn”.

Nền tảng gia đình tạo bản lĩnh

Olivia tham vọng nhưng cô luôn tỉnh táo, có sự đòi hỏi nhất định nếu cảnh quay khoả thân tiềm ẩn nguy cơ gây tổn thương. Trong lần xuất hiện tại một sự kiện vào tháng 2/2020, Olivia dành nhiều thời gian nói về việc các nữ diễn viên phải biết cách tự bảo vệ khi đóng cảnh nóng.

“Các nữ diễn viên phải có những yêu cầu nhất định khi quay cảnh nóng, vì đó là một trong những yếu tố tạo nên môi trường làm việc tốt hơn, ít tổn thương và chuyên nghiệp hơn. Cụ thể, việc đầu tiên, bạn phải yêu cầu những người không có nhiệm vụ trong cảnh quay bước ra ngoài. Đây là việc cần làm và làm quyết liệt” - Olivia nói.

Olivia xinh đẹp, quyến rũ và quyền lực ở tuổi 36. Cô tham gia nhiều dự án vì cộng đồng.
Olivia xinh đẹp, quyến rũ và quyền lực ở tuổi 36. Cô tham gia nhiều dự án vì cộng đồng, viết nhiều bài báo thể hiện quan điểm cá nhân về nữ quyền, chính trị.

Khi xuất hiện tại các sự kiện, hội thảo liên quan đến điện ảnh, Olivia nói cô luôn muốn những thông điệp mình truyền tải không chỉ giúp môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp hơn mà còn tác động đến các diễn viên. Thức tỉnh họ phải biết tự bảo vệ, không phải chờ đến lúc sự việc gây ra tổn thương mới kêu cứu.

Olivia là con của một cặp vợ chồng làm báo. Không chỉ bố mẹ, nhiều người thân trong gia đình cô cũng làm báo, viết văn, hoạt động chính trị tại Anh, Mỹ và một số quốc gia khác. Nữ diễn viên cho biết nhờ lớn lên trong một gia đình làm báo mà tư duy, cách lập luận của cô cũng được ảnh hưởng.

Cô luôn ý thức thông tin đời tư là “miếng mồi” ngon dành cho cánh nhà báo, cũng như mọi phát ngôn của cô đều có thể ảnh hưởng đến nhiều người. Olivia quá tỉnh táo và mạnh mẽ trong suy nghĩ. Cô dùng ưu điểm này của mình để xuất hiện tại những buổi hội thảo, tham gia hoạt động vì cộng đồng và truyền đi năng lượng tích cực, kêu gọi mọi người, không chỉ riêng phụ nữ, hãy đứng lên đòi hỏi quyền lợi chính đáng.

Năm 2003, khi 19 tuổi, Olivia kết hôn với Tao Ruspoli - con trai của một gia tộc quyền quý ở Ý. Lễ cưới được tổ chức bí mật. Mãi đến năm 2011, Olivia nói cả hai đã ly thân và cuộc hôn nhân bí mật của cô là một quyết định không khác lựa chọn sự cô đơn, không hạnh phúc. Cả hai ly hôn vào tháng 9/2011. Sau đó 2 tháng, Olivia hẹn hò với nam diễn viên Jason Sudeikis. Họ đính hôn vào năm 2013 và có với nhau 2 người con.

Minh Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI