Điểm danh những “đặc sản” chỉ có tại Trường đại học Hoa Sen

22/08/2022 - 08:52

PNO - Nổi tiếng là ngôi trường quốc tế với nhiều “đặc quyền” dành cho sinh viên, ngoài môi trường học tập hiện đại, giảng viên “xịn sò”, Trường đại học Hoa Sen (HSU) có gì khiến nhiều bạn trẻ quan tâm?

Cùng tìm hiểu một số “đặc sản” chỉ có tại ngôi trường này. 

1. Không tính điểm rèn luyện
Điểm rèn luyện là một vấn đề khiến nhiều sinh viên “trăn trở” trong bốn năm đại học. Đây được xem là điểm số đánh giá mức độ tích cực của sinh viên trong việc tham gia các hoạt động, phong trào ở trường. Tuy nhiên, hiện nay nhiều bạn sinh viên đi làm sớm, không có thời gian tham gia các hoạt động của trường. Thấu hiểu điều này, Trường đại học Hoa Sen loại bỏ việc tính điểm rèn luyện, để các bạn thoải mái lựa chọn những hoạt động mà các bạn thực sự muốn tham gia và phù hợp với nhu cầu cá nhân của sinh viên.

Sinh viên HSU có thể tùy thích lựa chọn tham gia các hoạt động  mà không bị ràng buộc bởi điểm rèn luyện
Sinh viên HSU có thể tùy thích lựa chọn tham gia các hoạt động mà không bị ràng buộc bởi điểm rèn luyện. Ảnh: HSU

2. Trang phục đi học tự do
Tại HSU, sân trường được xem là “sàn diễn thời trang độc nhất” của các bạn sinh viên. Không bị giới hạn hay quy định khắt khe về trang phục, các bạn được tự do khoác lên mình các “bộ cánh” phù hợp với cá tính và phong cách cá nhân đúng với phương châm “tôn trọng sự khác biệt”.

3. Nhiều tài năng, ngôi sao nổi tiếng
Trường đại học Hoa Sen là nơi quy tụ nhiều ngôi sao, tài năng nổi tiếng. Trong đó phải kể đến Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, sinh viên chương trình Quản lý khách sạn - nhà hàng quốc tế Vatel; Miss International Queen Vetnam 2018 Đỗ Nhật Hà, cựu sinh viên Khoa Du lịch. Ngoài ra, trường còn có tuyển thủ taekwondo Nguyễn Quang Trí là tân sinh viên ngành logistics - thương mại quốc tế; cầu thủ Nguyễn Thị Bích Thủy của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam; Phạm Hoàng Ân, chàng sinh viên từng được tuyển thẳng vào năm trường đại học và đạt học bổng du học Singapore nhưng quyết định chọn Hoa Sen để gắn bó…

Hoa hậu Thùy Tiên - sinh viên chương trình Vatel thuyết trình đề án tốt nghiệp tại HSU
Hoa hậu Thùy Tiên - sinh viên chương trình Vatel thuyết trình đề án tốt nghiệp tại HSU. Ảnh: HSU

4. Vô vàn đề án “triệu view” do sinh viên thực hiện
Xuất phát từ các dự án, đề án học tập, những chương trình học thuật hay giải trí do các bạn sinh viên HSU thực hiện dần có sức ảnh hưởng và lan tỏa đến hàng ngàn bạn trẻ trên khắp cả nước. Tiêu biểu có thể kể đến Fashion Creation làm nên tên tuổi trong làng thời trang mười năm qua. The Future Chef Contest - một đề án ẩm thực của các bạn sinh viên Khoa Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn được xác lập kỷ lục Việt Nam. Hay gần đây là bốn chàng trai Khoa Công nghệ thông tin với dự án “Gateway” đã giành chiến thắng tại cuộc thi Solution Challenge 2022 của Google trước 835 dự án trên toàn cầu. Ngoài ra, còn vô số đề án khác như chương trình truyền hình thực tế Gen Z - Thế hệ dẫn đầu, cuộc thi I-Hotelier, I-Batender, TVCreate, Nhà quản trị tài ba…

5. Nhà hàng Vatel chuẩn châu Âu ngay trong khuôn viên trường

Các sinh viên theo học chương trình Quản lý khách sạn - nhà hàng quốc tế Vatel bên cạnh cơ hội đi trải nghiệm, thực tập tại các nhà hàng, khách sạn 5 sao thì nay đã chủ động hơn khi được thực hành ngay trong cơ sở Nguyễn Văn Tráng của trường.

Nhà hàng Vatel có diện tích khu thực hành bếp là 126m2, diện tích khu nhà hàng 80m2, là không gian thực hành bếp và bàn ăn được thiết kế theo phong cách Pháp, trang trọng, chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm học tập đẳng cấp.

Tất cả những điểm kể trên đều hướng đến mục tiêu mang lại những trải nghiệm sống động cho sinh viên, để các bạn không chỉ được học mà còn được sống và trải nghiệm những điều tuyệt vời trong bốn năm đại học. 

Châu Khoa

 

Nguồn: HSU

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI