Đi giữa hoa vàng lộng lẫy

09/06/2017 - 15:01

PNO - Cuối tháng Năm, nghe bạn bè í ới rủ nhau về Vườn quốc gia Tràm Chim, Tam Nông, Đồng Tháp ngắm hoa Hoàng đầu ấn.

Cuối tháng Năm, nghe bạn bè í ới rủ nhau về Vườn quốc gia Tràm Chim, Tam Nông, Đồng Tháp ngắm hoa Hoàng đầu ấn. Thoạt nghe cái tên hoa là lạ, chúng tôi đã thấy tò mò; nhưng lại nghe bạn bè, là dân săn ảnh hoa, nói: “Hoàng đầu ấn nở đẹp và rộ nhất là vào tháng 11; giờ là hoa trái mùa, không đẹp lắm đâu”.

Ừ, có thể không được đẹp như khi vào mùa, nhưng cái vẻ đẹp trái mùa hiếm hoi cũng là quà tặng đắt giá của thiên nhiên, sao không tận hưởng khi đường đến chẳng có gì khó khăn.

Di giua hoa vang long lay
 

Từ TP.HCM, ung dung vượt hơn 200km đường cao tốc và đường quốc lộ trơn tru là đã đến Vườn quốc gia Tràm Chim - một khoảng cách vô cùng đơn giản với các phương tiện ngày nay.

Nếu khởi hành sớm, bạn còn có thời gian để thong thả ăn sáng, ngắm những ruộng lúa xanh ngắt hai bên đường và hít thở cái không khí trong trẻo, tinh khiết của làng quê. Mùa này, đường về miền Tây thật đẹp.

Những cơn mưa đã rửa sạch bụi đường trên lá, trên hoa, cỏ cây như rực rỡ hẳn lên. Trong những đầm sen nho nhỏ ven đường sen đang nở, hoa hồng hồng lá xanh xanh chắc chắn sẽ làm no đôi mắt háo hức của bạn. 

Di giua hoa vang long lay
Con đường hoa súng chạy vào đồng hoa Hoàng đầu ấn - Ảnh: TÙNG THIỆN

Cứ thong thả tận hưởng, bạn sẽ đến đồng hoa Hoàng đầu ấn “đúng giờ” thưởng thức, nghĩa là vào buổi trưa, khi nắng lên cao nhất. Những bông hoa vàng nhỏ xíu này chỉ rực rỡ nở khi nắng lên cao.

Mua vé vào tham quan Vườn quốc gia Tràm Chim, bạn đi thêm khoảng 15 phút nữa bằng xe điện; rồi xuống xuồng để bắt đầu đi sâu vào chốn thiên nhiên có vẻ như còn hoang dã nhưng thật thơ mộng.

Trước khi nhìn thấy đồng hoa Hoàng đầu ấn, chắc chắn bạn đã phải bất ngờ với cả một cây số hoa súng trải dài dọc theo con kênh dẫn đến đầm hoa. Trắng muốt, điểm vàng, điểm tím, những bông hoa vươn lên từ làn nước trong veo, ngả vào tận tay, ngay bên mép xuồng, khiến bạn khó kềm được ý muốn chạm nhẹ vào những bông hoa tinh khiết ấy. 

Di giua hoa vang long lay
Những bông hoa li ti giữa thiên nhiên tự do như thu hết được màu vàng rực rỡ của nắng trời. Ảnh: Tùng Thiện.

Rời xuồng, bạn phải qua một thử thách nhỏ: lội khoảng hơn 500m sình lầy, cỏ năn mới đến được cánh đồng hoa Hoàng đầu ấn. “Thử thách” này thật ra cũng là một trải nghiệm thú vị nếu bạn là người yêu thiên nhiên, không e dè khi đôi chân có thể thụt sâu xuống đám bùn dẻo mát lạnh.

Di giua hoa vang long lay
 

Và sau những bước chân ấy, cánh đồng hoa hiện ra, như một món quà quyệt vời của thiên nhiên. Một cánh đồng hoa vàng ươm nằm thanh bình dưới ánh nắng, dập dờn theo gió, một hình ảnh có lẽ bạn chỉ từng thấy trên phim ảnh. Lúc này, có lẽ trong bạn chỉ thôi thúc một điều: lội vào sâu hơn nữa, sâu hơn nữa, đến cho được giữa thảm hoa vàng để có cảm giác mình như trở thành một nhân vật cổ tích giữa thiên nhiên kỳ diệu... 

 Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI