Di dời khẩn cấp các hộ dân chung cư Thanh Đa

23/02/2014 - 22:33

PNO - PN - Ngày 23/2, đại diện Sở Xây dựng (XD) TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo thu hồi văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư đối với Công ty (CT) cổ phần địa ốc Vườn Xanh (chủ đầu tư cư xá Thanh Đa) và chỉ đạo...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo Sở XD, CT cổ phần địa ốc Vườn Xanh được UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư cách nay gần bốn năm, nhưng hiện phần lớn công việc vẫn “dẫm chân tại chỗ”, trong khi các block chung cư ở đây đã xuống cấp nghiêm trọng. UBND TP yêu cầu giao dự án lại cho UBND Q.Bình Thạnh làm chủ đầu tư và lập dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân. Trước mắt, UBND TP sẽ bố trí nguồn vốn ngân sách để Q.Bình Thạnh di dời khẩn cấp người dân ra khỏi chung cư.

Về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, theo Sở XD, UBND TP đã chấp thuận cho người dân được hưởng chính sách bồi thường “nhà cũ đổi nhà mới”. Theo đó, người dân có bao nhiêu diện tích nhà cũ sẽ đổi nhà mới bấy nhiêu, người dân sẽ bù thêm tiền đối với phần diện tích chênh lệch. Đối với các hộ đủ điều kiện mua nhà sở hữu Nhà nước nhưng trước đây chưa được giải quyết do chung cư nghiêng, nứt thì nay sẽ được giải quyết. Đối với trường hợp đặc biệt quá khó khăn thì tùy theo từng trường hợp sẽ có chính sách hỗ trợ. Người dân sẽ được tái định cư tại hai chung cư mới đang được xây dựng ở P.12 và P.22, Q.Bình Thạnh, dự kiến hoàn thành vào giữa năm nay.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI