Tẩy tế bào chết toàn thân với nguyên liệu từ gian bếp

15/09/2018 - 12:00

PNO - Khi da không sạch, lớp tế bào chết ở bề mặt làm cho da bạn trông sần sùi, xỉn màu, cho dù bạn có sử dụng loại mỹ phẩm dưỡng da tốt đến cỡ nào cũng khó lòng thẩm thấu sâu vào trong da.

Bạn thường không có thói quen mua sản phẩm tẩy tế bào chết? Không sao! Phụ nữ Chủ nhật sẽ hướng dẫn bạn tự pha hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng những nguyên liệu lúc nào cũng sẵn có trong gian bếp nhà bạn. 

Tay te bao chet toan than voi nguyen lieu tu gian bep
 

Tẩy tế bào chết là một trong những bước vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da. Khi da không sạch, lớp tế bào chết ở bề mặt làm cho da bạn trông sần sùi, xỉn màu, cho dù bạn có sử dụng loại mỹ phẩm dưỡng da tốt đến cỡ nào cũng khó lòng thẩm thấu sâu vào trong da. Do vậy đừng bỏ qua bước tẩy tế bào chết. 

Nguyên liệu bao gồm cà phê, đường cát, dầu dừa, mật ong và vài giọt tinh dầu (tùy sở thích). Cà phê có các chất chống ô-xy hóa, không chỉ có khả năng tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn mà còn giúp da bạn trắng lên theo thời gian sử dụng. Bạn có thể sử dụng bã cà phê hoặc bột cà phê để tẩy tế bào chết.

Bên cạnh đó, đường với kết cấu hạt nhỏ li ti kết hợp với cà phê sẽ loại bỏ các tế bào chết cứng đầu. Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống viêm da và se khít lỗ chân lông, còn mật ong với thành phần dinh dưỡng cao có tác dụng dưỡng da, ngăn chặn quá trình lão hóa da.

* Nguyên liệu và cách làm:

- Cà phê: 5 thìa - đường cát: 2 thìa (nên chọn loại đường nâu) - mật ong: 3 thìa - dầu dừa: 1 thìa - tinh dầu: 2 giọt.

- Trộn đều các thành phần lại với nhau tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Loại tẩy tế bào chết này có thể để được rất lâu nên bạn có thể trộn một hũ để dành dùng dần.

* Cách sử dụng:

Trước khi dùng hãy tắm sạch, sau đó cho hỗn hợp tẩy tế bào chết ra tay xoa đều lên khắp cơ thể, tránh xoa lên những vết thương ngoài da. Dùng tay massage cơ thể cho đến khi có cảm giác cơ thể ấm lên. Thư giãn khoảng 15 phút rồi tắm sạch lại để cảm nhận làn da mới mẻ, mịn màng và thơm tho của mình. 

Áp dụng công thức tẩy tế bào chết thường xuyên trong thời gian dài bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt, khỏe, bóng, đều màu và sáng đẹp hơn.

Lưu ý: mỗi tuần chỉ nên tẩy tế bào chết một lần.

Nguyệt Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI