Những thói quen gây nếp nhăn trên da

15/11/2018 - 12:23

PNO - Những thói quen vô tội hàng ngày đôi khi lại khiến làn da của bạn bị tổn thương và dễ gây ra nếp nhăn nhất.

Cuộc sống thường ngày của mỗi chúng ta đều có những thói quen lặp đi lặp lại mỗi ngày, chị em hãy lưu ý liệu mình có những thói quen như dưới đây để tự điều chỉnh giúp bảo vệ làn da, sắc đẹp nhé.

Dụi mắt

Khu vực da quanh mắt chính là nơi vô cùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất. Chúng ta thường có thói quen dụi mắt khi ngủ dậy, khi thấy ngứa mắt, bị bụi mắt hay khi ngồi làm việc máy tính trong thời gian dài khiến mắt mỏi.

Thói quen dụi mắt tưởng chừng vô hại nhưng vùng da này bị cọ sát sẽ phá vỡ collagen và elastin của da, dẫn đến các nếp nhăn.

Nhung thoi quen gay nep nhan tren da

Một điều cũng gây hại tương tự là khi bạn dùng tay cố gắng giữ vùng da quanh mắt để kẻ mắt được chính xác hơn.

Bạn hãy lưu ý tác hại của thói quen này để điều chỉnh thói quen, giảm dần dần thói quen hay dụi mắt và khi trang điểm cần hết sức nhẹ nhàng với vùng da quanh mắt.

Nheo mắt

Thói quen hay nheo mắt khiến các cơ giữa lông mày và vùng xung quanh mắt phải co lại, nếu bạn lạm dụng thói quen này thì càng nhanh bị nếp nhăn ở quanh mắt. Ban đầu bạn sẽ chỉ nhìn thấy nếp nhăn khi bạn nheo mắt nhưng theo thời gian collagen sẽ bị phá vỡ và các nếp nhăn sẽ hiện rõ, ngày càng sâu và cố định.

Nhung thoi quen gay nep nhan tren da

Thông thường bạn hay nheo mắt khi ra ngoài trời nắng, hay khi mắt bị cận nhẹ mà bạn không muốn đeo kính, bạn nhìn không rõ và việc nheo mắt không thể tránh khỏi.
Để điều chỉnh thói quen này khi ra ngoài nắng hãy mang kính mát để bảo vệ mắt. Nếu bạn thấy thị lực của mình có phần giảm sút hãy gặp bác sĩ để có thể bổ sung vitamin cho mắt hoặc thực hiện các bài tập để cải thiện thị lực cho mắt theo lời khuyên của bác sĩ.

Đeo kính áp tròng

Đeo kính áp tròng không làm bạn thêm nếp nhăn tuy nhiên cách mà bạn đeo kính thì chắc chắn là có. Khi bạn đeo mắt kính áp tròng bạn thường phải nhướng mày lên, mắt mở to hơn. Động tác này nếu bị lặp đi lặp lại thì chắc chắn trên trán bạn các nếp nhăn đang dần hình thành.

Nhung thoi quen gay nep nhan tren da

Lưu ý với chuyển động tương tự gây nếp nhăn ở trán đó là khi bạn chuốt mascara cho mắt. 

Ăn nhiều đường

Bạn là người hảo ngọt không? Có quá nhiều món bánh có đường mang lại vị ngon không thể cưỡng được, có quá nhiều món ăn có đường khiến bạn mê mẩn. Đường chính là một nguyên nhân khiến bạn lão hóa nhanh. Lượng đường dư thừa trong cơ thể sẽ làm tổn thương đến collagen và elastin, những nếp nhăn và làn da chảy xệ sớm chính là hậu quả không thể tránh nếu bạn vẫn đắm chìm trong những món ăn nhiều đường.

Nhung thoi quen gay nep nhan tren da

Giấc ngủ và tư thế ngủ

Giấc ngủ đêm chính là lúc để làn da của mỗi người tự sửa chữa, tự hồi phục và tự tái tạo. Nếu bạn không có một đêm ngon giấc và đủ giấc da của bạn sẽ không tự phục hồi hiệu quả, tế bào mới sẽ không được sinh ra và làn da sẽ dần xỉn mầu, nhăn nheo.

Nhung thoi quen gay nep nhan tren da
 

Hãy ngủ như một em bé, đó chính là lời khuyên của tất cả các chuyên gia về da liễu. Ngủ như em bé tức là bạn nằm ngửa, khuôn mặt của bạn không có nguy cơ nếp nhăn do cọ vào gối, do tì má xuống gối …

Nhung thoi quen gay nep nhan tren da

Hãy cố gắng ngủ đủ giấc để thể chất lẫn làn da đều khỏe mạnh. Bạn cũng nên chọn vỏ gối với các chất liệu như lụa để có độ trơn, mềm giúp bạn thoải mái khi ngủ và nếu nằm nghiêng thì cũng hạn chế được nếp nhăn.

Tư thế cúi đầu 

Bạn có thắc mắc tại sao cổ bạn rất nhiều nếp nhăn khi bạn vẫn còn trẻ không? Hãy để ý tư thế khi bạn cúi xuống nhìn điện thoại, các thiết bị điện tử quá nhiều lần trong ngày, khi làm việc với máy tính. Hành động liên lục ngày này qua ngày khác đã hình thành các nếp nhăn trên cổ.

Nhung thoi quen gay nep nhan tren da

Bạn hãy điều chỉnh tư thế của mình khi dùng điện thoại. Khi làm việc với máy tính hãy lựa chọn bàn vừa tầm để không phải gập cổ nhiều khi làm việc. Bạn cũng đừng quên chăm sóc vùng da cổ cũng như mát xa để vùng da cổ luôn được căng, mịn màng.

Sử dụng ống hút

Thói quen mang đồ uống ra ngoài, hay mua đồ uống mang đi quá phổ biến trong cuộc sống hiện nay và sử dụng ống mút khi bạn dùng đồ uống sẽ gây ra nếp nhăn xung quanh vùng miệng bạn.

Nhung thoi quen gay nep nhan tren da

Một thủ phạm nữa gây ra nếp nhăn vùng quanh miệng và má chính là nhai kẹo cao su. Khi nhai kẹo cao su đòi hỏi các hoạt động liên tục của cơ hai bên má và gây phá vỡ collagen, hình thành nếp nhăn.

Không khí ô nhiễm

Không khí ô nhiễm ảnh hưởng trực tiếp lên làn da của mỗi chúng ta vì tiếp xúc với khói bụi, khói thải từ các phương tiện giao thông, khói thuốc lá…, đẩy nhanh quá trình oxy hóa và lão hóa da sớm.

Nhung thoi quen gay nep nhan tren da

Ngoài ra, mỗi khi ra ngoài, bạn hãy bôi kem chống nắng, đeo khẩu trang để giảm thiểu tác hại của môi trường lên làn da.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI