Dùng tinh dầu khi tắm sao cho đúng?

06/11/2018 - 07:00

PNO - Không phải là cứ nhỏ tinh dầu vào nước tắm là bạn có một bồn nước tắm trị liệu. Để phát huy hết hiệu quả của tinh dầu, bạn cần biết những yếu tố dưới đây.

Không cần phải đến spa hay đi nghỉ dưỡng bạn mới có thể thư giãn trong những bồn tắm thơm mùi tinh dầu. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều này tại nhà, chỉ với một số bước đơn giản.

Dung tinh dau khi tam sao cho dung?
 

Nhỏ tinh dầu vào bồn tắm sẽ giúp bạn giảm đi căng thẳng, mệt mỏi, thư giãn cơ bắp… Các loại vitamin có trong tinh dầu có thể giữ ẩm làn da, bổ sung vitamin bảo vệ làn da và giúp da kháng viêm rất tốt. Nhưng nếu dùng tinh dầu sai cách, bạn có thể sẽ thấy khó chịu.

Dung tinh dau khi tam sao cho dung?
 

Lưu ý các loại tinh dầu không tan trong nước

Một số loại tinh dầu không tan trong nước, khiến tinh dầu có thể dính vào da của bạn, gây cảm giác khó chịu hoặc kích ứng.

Dung tinh dau khi tam sao cho dung?
 

Nên kết hợp tinh dầu với một loại dầu nền

Tinh dầu phát huy tác dụng tốt nhất khi hòa tan vào nước. Để làm được điều này, bạn nên kết hợp một loại tinh dầu thiên nhiên bạn thích với một loại dầu nền.

Dung tinh dau khi tam sao cho dung?
 

Dầu nền hay còn gọi là dầu dẫn, dầu thực vật, có tên tiếng Anh là Carrier oil, Base oil hoặc Vegetable oil. Dầu nền là dung dịch có thành phần chính là axit béo, không có mùi hoặc có mùi nhẹ, không bay hơi và có thể bôi trực tiếp lên da, dễ thẩm thấu vào da.

Bạn có thể sử dụng những loại tinh dầu nền như dầu dừa, dầu oliu, dầu hướng dương, dầu jojoba.. để pha loãng với tinh dầu thiên nhiên khi tắm. Dầu nền sẽ giúp tinh dầu chính chậm bay hơi, và giúp da hấp thu tốt hơn.

Với một bồn tắm thông thường, bạn có thể dùng 12 giọt tinh dầu pha với khoảng 15ml dầu nền để tạo ra một bồn tắm trị liệu rất thơm.

Dung tinh dau khi tam sao cho dung?
 

Nhỏ tinh dầu đúng thời điểm

Bạn đừng vội nhỏ tinh dầu khi vẫn đang lấy nước từ vòi, nước nóng sẽ làm cho các loại tinh dầu hay hơi khỏi bồn tắm nhanh hơn và nó sẽ chỉ làm phòng tắm của bạn có mùi thơm mà thôi. Để tận dụng tối ta tác dụng của tinh dầu khi tắm hãy lấy đủ nước trong bồn tắm, sau đó, nhỏ tinh dầu khi bạn đã tắt vòi nước.

Chọn loại tinh dầu phù hợp với tâm trạng và thời gian tắm 

Bạn sẽ có những trải nghiệm thực sự thú vị khi biết cách lựa chọn tinh dầu và dùng đúng lúc, đúng nơi, tăng thêm mục đích sử dụng tinh dầu. Đồng thời, thời gian tắm sẽ là lúc bạn thư giãn, chăm sóc và nuông chiều cơ thể.

Dung tinh dau khi tam sao cho dung?
 

Bạn hãy chọn một vài loại tinh dầu thiên nhiên mà bạn thích như oải hương, sả, bưởi, bạch dương…, một số loại dầu nền để pha trộn trước khi pha vào nước tắm. Mùi hương bạn thích sẽ cho bạn cảm giác thư giãn.

Hãy tham khảo một số lựa chọn khi kết hợp mùi hương dưới đây để có thêm kinh nghiệm khi chăm sóc cơ thể, và đặc biệt là để biến bồn tắm của mình thành một bồn tắm trị liệu có nhiều tác dụng với làn da, với cơ thể và tinh thần.

* Để làm tâm trạng tốt hơn, tăng cường sự tập trung hãy dùng 5 giọt chanh, 3 giọt hương thảo, 2 giọt cỏ xạ hương pha trộn với 15ml dầu nền trước khi cho vào bồn tắm.

Dung tinh dau khi tam sao cho dung?
 

* Thư giãn cơ bắp khi tắm để cơ bắp hết mệt mỏi, lưu thông máu và giảm đau bạn hãy lựa chọn 5 giọt dầu kinh giới, 4 giọt sả và 3 giọt hoa oải hương pha với dầu nền trước khi cho vào bồn tắm.

* Bồn tắm thư giãn: Sự kết hợp êm dịu của các loại tinh dầu được lựa chọn sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng để có một giấc ngủ ngon sau đó.

Hãy lựa chọn 5 giọt tinh dầu oải hương, 4 giọt hoa cúc, 3 giọt nhũ hương kết hợp với dầu nền.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI