Bơ hạt mỡ - Nguyên liệu làm đẹp được yêu thích nhất hiện nay

12/03/2019 - 18:05

PNO - Bơ hạt mỡ là loại quả được thu hoạch sau 30 năm với chất lượng tốt nhất, bí quyết làm đẹp của phụ nữ Tây Phi, có nhiều lợi ích thần kỳ trong làm đẹp.

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao trong thành phần của các sản phẩm chăm sóc da thường có thành phần bơ hạt mỡ? 

Bo hat mo - Nguyen lieu lam dep duoc yeu thich nhat hien nay

Bơ hạt mỡ được chiết xuất từ các loại hạt mọc ở cây shea Karite một số nước châu Phi như Burkina Faso, Nigeria, Togo, Ghana… Cây shea karate mất 15 năm để có quả và quả này chất lượng tốt nhất phải là loại quả được thu hoạch sau 30 năm. Điều này đã cho ra đời một loại bơ hạt mỡ như một sản phẩm quý cho việc làm đẹp.

Bơ hạt mỡ hoàn toàn là nguyên liệu thiên nhiên. Đây cũng là một trong những bí quyết làm đẹp truyền thống từ rất lâu của phụ nữ Ghana qua nhiều thế hệ.

Bơ hạt mỡ là sản phẩm thuần chay và sử dụng công thức chăm sóc da từ một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên. Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bơ hạt mỡ cho làn da. Hơn nữa khi bạn sử dụng sản phẩm này có nghĩa là bạn đang hỗ trợ quyền động vật. Khuyến khích và hỗ trợ các chương trình thương mại cộng đồng với sản phẩm bơ hạt mỡ trên thế giới. Hãy bổ sung vào các sản phẩm dưỡng ẩm và chăm sóc da của bản thân với một sản phẩm bơ hạt mỡ để không bỏ lỡ những tác dụng tuyệt vời của nó.

Bo hat mo - Nguyen lieu lam dep duoc yeu thich nhat hien nay

Lợi ích bơ hạt mỡ mang lại cho việc chăm sóc sắc đẹp:

Đối với cơ thể: Bơ hạt mỡ được sử dụng đa mục đích cho tóc, da, cơ thể hay nhiều vấn đề về da khác.

Dưỡng môi: Bơ hạt mỡ cũng là một loại dưỡng môi vô cùng an toàn và hiệu quả, bạn chỉ cần thoa lượng nhỏ bơ hạt mỡ lên môi mỗi ngày sẽ giúp giải quyết được vấn đề khô môi, mang lại một đôi môi mềm mại tự nhiên.

Bo hat mo - Nguyen lieu lam dep duoc yeu thich nhat hien nay

Đối với tóc: Thành phần bơ hạt mỡ trong các sản phẩm gội đầu hoặc mặt nạ tóc sẽ giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm cho tóc, nuôi dưỡng da đầu và tóc từ sâu bên trong, kích thích lên các mạch máu cung cấp dinh dưỡng để tóc khỏe mạnh từ gốc tới ngọn, giảm gẫy rụng tối đa.

Bạn có thể làm tan chảy bơ hạt mỡ, massage lên da đầu và tóc, sau đó ủ khoảng 30 phút rồi gội sạch. Hoặc bạn dùng bơ hạt mỡ như một loại dầu xả cho tóc trước khi gội sạch.

Bo hat mo - Nguyen lieu lam dep duoc yeu thich nhat hien nay

Dưỡng ẩm da: Nếu da bạn thường xuyên khô hay khô sần theo độ ẩm thời tiết, một chút bơ hạt mỡ sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. 

Hàm lượng cao của chất béo không no trong bơ hạt mỡ sẽ cung cấp dưỡng chất làm ẩm cho da khô và da cực khô. Bơ hạt mỡ tự nhiên hấp thụ vào da và khóa ẩm nhanh chóng. Nếu da cơ thể quá khô, bạn nên dùng bơ hạt mỡ dưới dạng kem tắm hoặc kem dưỡng thể để giữ ẩm lâu dài.

Bo hat mo - Nguyen lieu lam dep duoc yeu thich nhat hien nay

Giảm nếp nhăn: Một nghiên cứu thực tế đã cho thấy tác dụng đối với những phụ nữ sử dụng bơ hạt mỡ khoảng 2 tháng cho vùng da nhiều nếp nhăn. Kết quả mang lại là vùng da giảm nếp nhăn đáng kể, mịn màng và sáng màu da.

Giảm rạn da: Đối với những phụ nữ bị béo phì, tăng cân quá nhanh hoặc sau sinh thường bị rạn da. Bơ hạt mỡ chính là một giải pháp an toàn và hiệu quả, giúp bạn làm mờ dần các vết dạn da.

Bo hat mo - Nguyen lieu lam dep duoc yeu thich nhat hien nay

Chống oxy hóa: Với các chất chống oxy hóa tự nhiên, cinnamates, phytosterol, phytonutrients có tác dụng dưỡng ẩm sâu cho da, làm trẻ hóa da.

Ngoài ra bơ hạt mỡ giàu axit béo, vitamin A, E, F là những vitamin thiết yếu cho làn da, giúp da khôi phục độ đàn hồi, làm săn chắc da.

Giảm dị ứng: Bơ hạt mỡ còn giúp bạn làm dịu các vết ngứa hay phát ban trên da, làm dịu da khi bị cháy nắng, các vết thương do côn trùng cắn.

Ngoài ra, bơ hạt mỡ còn giúp làm mềm và lành các vùng da bị nứt nẻ như gót chân, khủy tay hay các chứng viêm da, trị mùi hôi chân…

Bo hat mo - Nguyen lieu lam dep duoc yeu thich nhat hien nay

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI