Những kiểu giày đẹp nhưng gây hại cho sức khỏe

12/03/2019 - 06:00

PNO - Giày búp bê, đế xuồng hay dép kẹp tưởng chừng vô hại, nhưng lại có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Một người đi bộ trung bình khoảng 245- 292km/năm, do đó bạn nên thận trọng khi chọn giày cho bản thân.

Giày búp bê

Nhung kieu giay dep nhung gay hai cho suc khoe

Điều này thực sự gây ngạc nhiên vì đôi giày búp bê có thể làm hỏng chân của bạn, vì chúng hoàn toàn không có phần hỗ trợ ở lòng bàn chân, gây áp lực lên gót chân dẫn đến bạn bị đau ở đầu gối và lưng. 

Giày đế xuồng

Nhung kieu giay dep nhung gay hai cho suc khoe

Giày đế xuồng thường không linh hoạt và đế thường cứng. Điều này dẫn đến đôi chân không được uốn cong đúng cách làm ảnh hưởng đến cơ chế đi bộ và hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Giày mũi nhọn

Nhung kieu giay dep nhung gay hai cho suc khoe

Giày mũi nhọn là một món không thể thiếu của các nàng yêu giày. Đôi giày mang đến cho các chị em dáng vẻ nuột nà duyên dáng nhưng mũi nhọn của đôi giày sẽ gây áp lực lên các ngón chân dẫn đến đau dây thần kinh và mụn nước ở chân. Vì vậy, trước khi mua một đôi giày mũi nhọn thời trang, hãy kiểm tra sự thoải mái khi bạn mang chúng.

Dép xỏ ngón

Nhung kieu giay dep nhung gay hai cho suc khoe

Mùa hè với những đôi dép xỏ ngón dạo biển thì không còn gì bằng. Ai cũng cho rằng những đôi dép này thoải mái và tiện lợi, nhưng sự thật bạn cần xem xét lại vì quai dép chà xát giữa các ngón chân gây tổn thương da. Chưa kể, khi bạn mang nhiều có thể dẫn đến sai lệch mắt cá chân và đầu gối, làm xấu tướng, mang dép xỏ ngón nhiều khiến chân dễ mỏi và không chạy được.

Giày cao gót

Nhung kieu giay dep nhung gay hai cho suc khoe

Bất kể trong tủ giày của cô gái nào cũng có một đôi giày cao gót, chúng khiến chị em trông hấp dẫn hơn. Thế nhưng mang giày cao gót thường xuyên dẫn đến bong gân, móng chân mọc ngược, tổn thương thần kinh và đau lưng dưới.

Để hạn chế những vấn đề này, hãy mang những đôi giày cao gót không quá 7cm quá thường xuyên, đặc biệt với những bạn gái làm văn phòng, nên thay giày sang dép mang trong nhà khi ngồi làm việc.

Dâu Dâu (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI