Bí quyết trắng da mặt nhanh trong một tuần không lo bắt nắng

22/08/2018 - 15:00

PNO - Không cần tốn nhiều tiền đến thẩm mỹ viện để chăm sóc da mặt, nhiều chị em vẫn có thể trổ tài làm đẹp bằng các nguyên liệu thuần tự nhiên tại gia như nha đam, trứng gà, sữa tươi, giấm,…

Sở hữu một làn da trắng hồng là ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Dù vậy, may mắn này không phải ai cũng có được mà cần phải trải qua một quá trình lâu dài chăm sóc và nuôi dưỡng sức khỏe cho làn da.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Làn da sạm đen khiến nhiều phụ nữ "kém đẹp".

Nếu bạn đang sở hữu một làn da “ngăm đen” và cảm thấy chán ghét với màu da nâu thì hãy bỏ túi những công thức cách làm trắng da mặt nhanh cực đơn giản sau đây.

Giấm và muối

Giấm và muối không chỉ là hai loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày mà hơn hết, nếu biết cách kết hợp, có thể tạo ra một loại “thần dược” làm trắng cấp tốc cho da mặt. Bên cạnh đó, nếu da mặt bạn không mịn màng và bị “quấy phá” bởi tàn nhan, dấm sẽ giúp đẩy lùi các đốm trên da mặt nhanh chóng.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Cách làm trắng da mặt nhanh với công thức từ giấm.

Giấm chứa nhiều hoạt chất giúp giảm nhẹ sự lắng đọng của sắc tố và tăng tính đàn hồi của da, làm chậm thời kỳ lão hóa, hạn chế sự sản sinh các nốt chấm xuất hiện trên da mặt khi các bạn đi dưới nắng mặt trời. Muối có tác dụng loại bỏ các bụi bẩn trên mặt, dầu mỡ tích tụ trong lỗ chân lông thậm chí cả mụn đầu đen. Đặc biệt, muối ngăn chặn tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn có hại cho da. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấm và muối như kem để dưỡng trắng da hàng ngày.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Kết hợp muối và giấm để làm sáng da cấp tốc.

Cần chuẩn bị nước ấm + giấm trắng + muối tinh theo tỉ lệ 9:3:1 sau đó dùng khăn mềm thấm và lau đều lên khắp mặt và giữ trong vòng 15 phút sau đó thì rửa mặt lại bằng nước lanh. Sử dụng đều đặn và cảm nhận sự hiệu nghiệm của loại “kem trắng da” thiên nhiên này.

Mướp đắng

Mướp đắng (khổ qua) là loại thực phẩm quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Trong dân gian mướp đắng còn được biết đến là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da an toàn, không gây kích ứng.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Mặt nạ mướp đắng cung cấp nhiều dưỡng chất cho da mặt

Khổ qua không những có tác dụng làm trắng da mà vị đắng của khổ qua còn có công dụng làm mát, trị nóng nhiệt… Chỉ cần cho mướp đắng vào tủ lạnh khoảng 15 phút sau đó lấy ra, thái thành lát mỏng đắp lên mặt, sau 15 phút thì rửa sạch với nước.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu thiên nhiên khác để giúp trắng da hiệu quả

Đối với những bạn có làn da ngăm đen bẩm sinh, bạn có thể áp dụng cách làm mặt nạ mướp đắng sữa tươi để có được làn da như ý. Bí quyết làm trắng da từ khổ qua áp dụng cho những trường hợp có da đẹn sậm màu quá mức và yêu cầu cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có hiệu quả.

Bột ngọc trai

Bột ngọc trai từ xa xưa đã là “thần dược” dưỡng nhan sắc được hoàng tộc Trung Hoa, Ấn Độ, Ai Cập yêu thích. Công dụng làm đẹp kỳ diệu của bột ngọc trai có thể kể đến như: làm sạch và làm trắng da, duy trì làn da mịn màng, tăng độ đàn hồi, giảm vết nhăn cho da, ngăn ngừa lão hóa, làm săn chắc cơ mặt, giúp khuôn mặt khi trang điểm bắt phấn tốt hơn.

Hiện nay, bột ngọc trai là một thành phần không thế thiếu trong công thức làm đẹp, đặc biệt là tắm trắng. Sử dụng bột ngọc trai sẽ đảm bảo trắng nhanh và hiệu quả cao, đồng thời phù hợp với nhiều loại da.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Bột ngọc trai thiên nhiên có tác dụng làm sáng da hiệu quả

Với loại bột này, bạn có thể tinh chế theo phương pháp: Chọn loại ngọc tinh khiết, khử trùng bằng nước sôi, nghiền thành bột mịn, sau đó bảo quản trong lọ thuỷ tinh hoặc sứ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Bạn có thể tự tinh chế bột ngọc trai tại nhà

Dùng kết hợp bột ngọc trai với mật ong, sữa tươi hoặc các loại dầu để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên da mặt và giữ lớp mặt nạ trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch. Sử dụng mặt nạ 1-2 lần/tuần vào buổi tối để để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Củ đậu

Củ đậu là một loại thực phẩm rẻ tiền và dễ kiếm. Tuy nhiên rất ít người biết rằng loại củ mọng nước này lại có tác dụng cực kì hữu hiệu cho làn da xỉn màu. Trong củ đậu có dồi dào pachyrhizon, rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Vitamin C trong củ đậu có tác dụng giúp da trắng sáng nhanh chóng và nếu sử dụng mặt nạ củ đậu thường xuyên, bạn sẽ đánh bay làn da xỉn màu mà không sợ bắt nắng.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Sử dụng mặt nạ củ đậu giúp da trắng sáng và đủ độ ẩm.

Ngoài ra, loại mặt nạ này còn có tác dụng giữ ẩm cho da vì củ đậu chứa đến 80-90% nước. Đây chính là loại mặt nạ giúp da mịn màng, không nứt nẻ.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Củ đậu có tác dụng dưỡng da và trị mụn hiệu quả.

Mặt nạ củ đậu rất dễ thực hiện. Sau khi bỏ vỏ và xay nhuyễn, để củ đậu ra bát và vắt lấy nước. Sử dụng 2 lần một ngày và cảm nhận sự thay đổi tone màu rõ rệt của da mặt.

Nha đam

Rất nhiều nền văn hóa tôn vinh và ví nha đam như “thần dược” của làn da mịn màng, trắng sáng. Nguyên nhân đến từ chất nhựa của nha đam (còn gọi là Aloès). Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Nha đam được xem là "thần dược" đối với sắc đẹp.

Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Nha đam giúp sáng gia hiệu quả không ngờ.

Bạn có thể đắp trực tiếp phần thịt trắng của nha đam lên da mặt (trừ trường hợp bị kích ứng da), sau đó trộn nha đam với một ít mật ong, nước vo gạo, chanh… cho những lần đắp mặt nạ sau đó. Việc sử dụng chung với một số nguyên liệu thiên nhiên khác giúp da hấp thu tối đa chất dinh dưỡng và trắng sáng hiệu quả.

Trứng gà

Sử dụng lòng trắng trứng gà như một loại mặt nạ handmade giúp nhiều chị em phụ nữ tiết kiệm chi phí chăm sóc da mặt. Đặc biệt, loại mặt nạ này phù hợp với mọi loại da và tốt nhất cho loại da hỗn hợp. Trứng gà giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch vùng da nhờn (trán, cằm, mũi) và se khít lỗ chân lông.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Trứng gà là một nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm

Trứng gà có thành phần chính giúp làm sạch da là enzyme Lysozyme với khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho da nhờn. Nhờ làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông nên mặt nạ này còn có thể ngăn ngừa mụn.

Bi quyet trang da mat nhanh trong mot tuan khong lo bat nang
Nhưng lại giúp da đổi tone rõ rệt

Cách thực hiện: lấy 1/2 lòng trắng trứng gà, dùng nĩa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt. Thoa lên mặt, để khoảng 15 – 30 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa bằng nước ấm.

Nhật Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI